Thứ sáu, 29/03/2024 01:56 (GMT+7)

An Giang xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ tư, 06/02/2019 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 5 đến ngày 6/2 (tức mùng 1 và mùng 2 Tết), trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Trưa 6/2, ông Lê Việt Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang cho biết, trong 2 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, từ ngày 5 đến ngày 6/2 (tức mùng 1 và mùng 2 Tết), trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng do lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, nhất là xe hai bánh.

Nhiều điểm ùn ứ, kẹt xe nghiêm trọng tại các bến phà Vàm Cống (Long Xuyên đi Đồng Tháp), phà Năng Gù (huyện Châu Phú), phà Châu Giang (Châu Đốc) và phà Tân Châu (thị xã Tân Châu).... Tại hai bến lên xuống phà, phương tiện ùn ứ, kẹt xe kéo dài nhiều km chờ để lên, xuống phà vượt sông, nhiều nhất là xe gắn máy.

Đặc biệt, nhiều tuyến đường dẫn về chùa Bà Núi Sam (thành phố Châu Đốc) cũng xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông kéo dài, các phương tiện nhiều nhất là xe gắn máy phải nhích từng chút một để duy chuyển. Nguyên nhân ùn ứ, kẹt xe kéo dài do hàng chục ngàn người và phương tiện trong và ngoài tỉnh đổ xô về chùa Bà Núi Sam để cúng viếng Bà Chúa Xứ và xin lộc đầu năm.

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày Tết có trên 10.000 phương tiện lưu thông qua lại các bến phà. Mỗi ngày chùa Bà Núi Sam, Châu Đốc có khoảng 10.000 người dân và khách du lịch đổ về cúng viếng và xin lộc đầu năm.

Trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng

Để giải phóng các điểm ùn tắc giao thông tại các bến phà, điểm du lịch, ngành giao thông tỉnh An Giang cũng đã huy động tối đa phương tiện phà dự phòng để giải phóng phương tiện khỏi các điểm ùn ứ.

Đồng thời UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành huy động tối đa lực lượng tham gia giữ gìn an toàn giao thông và phân luồng giao thông; triển khai các kế hoạch, giải pháp để giải phóng phương tiện, người dân khỏi các điểm ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của người dân, nhất là du khách khi tham gia lưu thông đến các điểm vui chơi trên địa bàn tỉnh....

An Giang cũng đã xây dựng phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân; giải toả khách ùn đọng tại các bến tàu, bến xe kiên quyết không để khách phải ở lại qua đêm tại các bến tàu, xe. Tại các bến phà, bến khách ngang sông, tỉnh An Giang cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện tàu, phà vượt sông 24/24 giờ trong ngày, kiên quyết không để các phương tiện tàu, phà không đảm bảo an toàn đưa ra hoạt động...

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng đột biến của người dân, phương tiện trong và ngoài tỉnh, nhất là cao điểm trong 10 ngày Tết (từ 1/2 đến hết ngày 10/2), với quyết tâm không để phương tiện, hành khách ứ động cục bộ tại bến phà, An Giang sẽ đưa vào hoạt động liên tục 37 phà từ 30 tấn đến 200 tấn tại các bến phà trên địa bàn tỉnh An Giang….

Trong dịp Tết, An Giang cũng đã lên kế hoạch tăng cường phòng, chống ùn tắc giao thông tại các bến phà như: Phà Vàm Cống, An Hoà (Long Xuyên); phà Năng Gù (huyện Châu Phú) phà Châu Giang (Châu Đốc) và phà Tân Châu (thị xã Tân Châu)....

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết An Giang xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.