Thứ bảy, 20/04/2024 00:46 (GMT+7)

Ảnh: Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100 người đầu tiên

Tâm An -  Thứ sáu, 12/03/2021 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/3, Đà Nẵng đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho 100 y, bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 12/3, Đà Nẵng tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho 100 người đầu tiên là những y, bác sỹ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, sáng nay tại khu vực dành riêng để tiêm chủng, các nhân viên y tế tập trung giữ khoảng cách an toàn để chờ đến lượt vào tiêm vắc xin.
Khu vực tiêm vắc xin Covid-19 cho nhân viên y tế được bệnh viện bố trí riêng biệt và ai được gọi tên theo danh sách mới được vào.
Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, trong lần tiêm này, bệnh viện sẽ ưu tiên thực hiện trên hơn 20 bác sĩ đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.
Những người còn lại sẽ được ưu tiên cho các khoa lâm sàng, những bộ phận gián tiếp làm việc sẽ tiêm sau đến khi hết số vắc xin nói trên.
“Đây là vinh dự vừa là trách nhiệm của các y, bác sĩ. Vắc xin sẽ giúp chúng tôi sự tự tin và động lực trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tôi hy vọng tất cả nhân viên y tế trên cả nước sẽ được tiêm vắc xin. Trên cơ sở đó, tôi tin chúng ta sẽ sớm diệt được Covid-19 và trở lại cuộc sống bình thường”, Bác sĩ Phúc nói
Các nhân viên y tế được khám sàng lọc và kiểm tra sức khỏe để đảm bảo an toàn trước khi tiêm vắc xin.
Khu vực tiêm chủng được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử lý những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau khi tiêm vắc xin.
Trước đó, ngày 10/3, 100 liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế chuyển về kho lạnh của Hệ thống Tiêm chủng Vaccine tại Đà Nẵng để bảo quản theo quy trình chuẩn.
Số vắc xin này do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu sản xuất và đã được nhập khẩu về Việt Nam.
Khâu tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng.
Tại bệnh viện có 2 bàn để tiêm vắc xin.
Sau khi tiêm, người được tiêm vắc xin được nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.
Là một trong những cán bộ nhân viên y tế tại Đà Nẵng được tiêm vắc xin đầu tiên, anh Võ Văn Hậu, Điều dưỡng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ: “Đà Nẵng trải qua 2 đợt dịch Covid-19, các cán bộ, nhân viên y tế là những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao. Hôm nay, được dự ưu tiên tiêm vắc xin, tôi cảm thấy rất vui và giờ chúng tôi có thể yên tâm trong quá trình điều trị Covid-19 cho các bệnh nhân”.
Các y bác sỹ tại Đà Nẵng cho biết, tâm lý của họ rất thoải mái khi tiêm vắc xin. Hiện, chưa có trường hợp nào được tiêm vaccine xảy ra phản ứng bất thường.
Việc tiêm 100 liều vắc xin đầu tiên tại Đà Nẵng dự kiến sẽ thực hiện xong trong ngày 12/3.
Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100 người đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...