Thứ năm, 25/04/2024 17:23 (GMT+7)

Ảnh: Người dân miền Trung hối hả "chạy" bão Noru

Bình An -  Chủ nhật, 25/09/2022 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân các tỉnh miền Trung đang hối hả đưa tàu thuyền vào nơi trú tránh, chằng chống nhà cửa... để chuẩn bị ứng phó bão Noru được dự báo rất mạnh sắp đổ bộ.

tm-img-alt
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 25/9, tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), hàng chục ngư dân khẩn trương đưa ghe, thuyền lên bờ trước khi bão số 4 đổ bộ.
tm-img-alt
Các thuyền thúng cỡ nhỏ được ngư dân vội vã đưa lên đất liền để tránh bị sóng đánh chìm.
tm-img-alt
Tại khu vực ven biển Mân Thái, Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nhiều xe cẩu được huy động để hỗ trợ đưa tàu thuyền của ngư dân vào bờ. Trung bình tiền công cẩu thuyền lên bờ 300.000 đồng/chiếc.
tm-img-alt
Tất cả đang "chạy đua" với thời gian để giảm thiệt tối đa thiệt hại trước nguy cơ siêu bão Noru có thể đổ bộ vào.
tm-img-alt
Dọc tuyến các tuyến đường biển ở Đà Nẵng, hầu hết các tàu, ghe ngừng hoạt động, chỉ còn một số thuyền thúng ngư dân vẫn đánh bắt hết hôm nay và sáng mai sẽ lên bờ tránh bão.
tm-img-alt
Nhiều cano du lịch tại các bãi biển du lịch ở Đà Nẵng cũng được đưa về nơi trú ẩn an toàn.
tm-img-alt
Ông Trần Văn Phú (ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết: "Nghe tin cơn bão lần này rất mạnh nên mọi người cảnh giác, dọn dẹp ngư lưới cụ để hạn chế nguy cơ thiệt hại. Rút kinh nghiệm các đợt bão đổ bộ trước đây, chúng tôi đưa thuyền thúng lên bờ sớm 1 - 2 ngày để khỏi cập rập".
tm-img-alt
Thuyền thúng được người dân đưa lên đường dọc bờ biển và che chắn cẩn thận.
tm-img-alt
Tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng), hàng trăm tàu thuyền của ngư dân Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã vào nơi tránh trú an toàn.
tm-img-alt
Trước đó, chiều tối 24/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan để có biện pháp nhằm ứng phó với siêu bão Noru nếu đổ bộ trực tiếp vào thành phố.
tm-img-alt
Các cây dù dọc của các hàng quán ven bãi biển Đà Nẵng cũng được người dân hạ xuống để tránh thiệt hại khi bão đổ bộ.
tm-img-alt
Rất đông người dân đổ xô ra bãi biển lấy cát để chèn chống mái nhà.
tm-img-alt
Tại tỉnh Quảng Nam, người dân các vùng ven biển cũng đang cấp tập chằng chống nhà cửa để "chạy bão".
tm-img-alt
Các bao cát hoặc bao tải đựng nước được nhiều người dân miền Trung sử dụng để gia cố nhà cửa chống bão.
tm-img-alt
Đặc biệt, tại TP Hội An (Quảng Nam), lực lượng chức năng cũng đã tiến hành chằng chống Chùa Cầu để bảo vệ di tích hàng trăm năm tuổi này trước khi bão Noru có thể đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung.
tm-img-alt
Tại biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), các công nhân cũng đang dùng máy móc ráo riết gia cố tuyến kè để bảo vệ bờ biển trước khi bão Noru đổ bộ.
Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Người dân miền Trung hối hả "chạy" bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.