Thứ sáu, 19/04/2024 14:55 (GMT+7)

Ảnh: Phố cổ Hội An lặng lẽ trong ngày đầu giãn cách xã hội

MTĐT -  Thứ bảy, 31/07/2021 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phố cổ Hội An chìm trong bầu không khí vắng lặng, hầu hết quán xá đóng cửa im lìm.

 Từ 6h hôm nay (31/7), toàn TP Hội An, tỉnh Quảng Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Thời gian áp dụng trong vòng 14 ngày.

Đối với các xã, phường đang có nhiều ca mắc COVID-19 như: Thanh Hà, Cẩm Hà và Tân An, Chỉ thị 16 được thực hiện với các biện pháp ở mức độ cao nhất. Chính quyền thành phố yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài khuôn viên nhà ở, kể cả đến những nơi công cộng; chỉ ra khỏi nhà trong trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, khám chữa bệnh. (Trong ảnh là người dân trong khu vực đang thuộc diện phong tỏa nhờ người quen bên ngoài mua giúp hàng hóa thiết yếu).

Theo ghi nhận của PV VTC News, trong ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, khu phố cổ Hội An chìm trong bầu không khí vắng lặng bởi người dân hạn chế ra ngoài.

Chợ Hội An - ngôi chợ nằm trong khu phố cổ, vốn tấp nập nhưng hôm nay cũng thưa dần người mua kẻ bán

Khắp các lối dẫn vào chợ được dựng hàng rào và yêu cầu người dân tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hầu hết các cơ sở kinh doanh ăn uống đã chủ động đóng cửa và quyết định tạm ngừng kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội.

Tuyến phố Thái Phiên ngày thường có hàng chục quầy ăn uống nằm san sát trên vỉa hè nhưng hôm nay các tiểu thương cũng tạm ngừng việc buôn bán.

Chủ quán tạp hóa trên tuyến phố này nghĩ ra cách buôn bán khác ngày thường để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ở các khu vực ngoài trung tâm thành phố, nhiều tuyến đường cũng vắng hoe bóng người.

                                                                     Theo Thanh Ba/ VTC News

Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Phố cổ Hội An lặng lẽ trong ngày đầu giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.