Thứ năm, 25/04/2024 10:39 (GMT+7)

Ảnh: Quân đội mở nhiều 'Gian hàng 0 đồng' hỗ trợ nhân dân Thủ đô

MTĐT -  Thứ bảy, 21/08/2021 18:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức các "Gian hàng 0 đồng", trao tặng hàng nghìn suất quà hỗ trợ nhân dân.

Sáng nay (21/8), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức "Gian hàng 0 đồng" phát miễn phí 1.400 suất quà nhu yếu phẩm hỗ trợ các gia đình chính sách, người lao động mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Theo đó, các địa điểm "Gian hàng 0 đồng" được tổ chức tại 3 phường Trung Văn, Xuân Phương, Mỹ Đình 1.
Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm gạo, trứng, lạc, miến, mì tôm, dầu ăn, mắm, muối và rau sạch.
Mỗi người dân khi tới nhận hỗ trợ sẽ được lực lượng quân đội tiếp đón và hỗ trợ ngay từ ngoài cổng.
Người dân thực hiện kiểm tra y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
Danh sách nhận hỗ trợ chủ yếu là các gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do...
Nhiều người bày tỏ cảm xúc khi nhận hỗ trợ trong thời điểm vô cùng khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Quỳnh (lao động tự do) chia sẻ: "Tôi bị mất việc làm trong thời gian giãn cách xã hội, cuộc sống vô cùng khó khăn, tôi vô cùng cảm kích trước tấm lòng của những người lính Cụ Hồ".
Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ trao tặng 600 suất quà trị giá 400.000 đồng/suất được hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cư trú tại phường Trung Văn và Xuân Phương; 800 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất được hỗ trợ cho các sinh viên khó khăn tại phường Mỹ Đình 1.
Các sản phẩm nông nghiệp này được thu mua từ các huyện nhằm hỗ trợ bà con nông dân. Tổng kinh phí của gian hàng 0 đồng Bộ Tư lệnh Thủ đô là 400 triệu đồng.
Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng “Gian hàng 0 đồng” đã thể hiện trách nhiệm của đơn vị đối với nhân dân, cùng với nhân dân, cấp ủy, chính quyền thành phố đồng sức, đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19.
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư Lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: "Với tinh thần trong thời gian giãn cách xã hội không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để hỗ trợ nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19".
Nhiều người khuyết tật được lực lượng chức năng đưa, đón về tận nhà.
Trước đó ngày 20/8, tại Bảo tàng Chiến thắng B52 số 157 phố Đội Cấn (quận Ba Đình), Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình, Công ty Điện lực Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức "Gian hàng 0 đồng" với 600 suất quà dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Trước đó ngày 20/8, tại Bảo tàng Chiến thắng B52 số 157 phố Đội Cấn (quận Ba Đình), Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình, Công ty Điện lực Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức "Gian hàng 0 đồng" với 600 suất quà dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã chủ động tiến hành thu mua tại các vùng đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ như Đông Anh, Sơn Tây.

Phạm Hưng/Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Quân đội mở nhiều 'Gian hàng 0 đồng' hỗ trợ nhân dân Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành