Thứ tư, 24/04/2024 11:57 (GMT+7)

Anh tập dượt cho kế hoạch cắt điện khẩn cấp

MTĐT -  Thứ sáu, 04/11/2022 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc tập trận nhằm đánh giá cách quốc gia này đối phó với tình trạng mất điện trong tối đa một tuần

Chính phủ Anh đã lên các kế hoạch khẩn cấp để đối phó với tình trạng mất điện kéo dài tới bảy ngày trong trường hợp mất điện toàn quốc. Thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh lo ngại về an ninh năng lượng ngày càng tăng trong mùa đông này.

Dẫn các tài liệu được cho là nhạy cảm, báo Anh Guardian cho biết trong viễn cảnh tồi tệ nhất, mọi lĩnh vực bao gồm giao thông, nguồn cung lương thực thực phẩm và nước uống, hệ thống liên lạc và năng lượng sẽ bị gián đoạn một cách nghiêm trọng trong 1 tuần.

Nếu như toàn quốc rơi vào tình cảnh mất điện, ưu tiên hàng đầu sẽ là cung cấp lương thực, nước và chỗ ở an toàn cho người trẻ và người già, cũng như những người cần được chăm sóc.

Kế hoạch được chính phủ đề lần đầu tiên vào năm 2021 để cải thiện quy hoạch và khả năng phục hồi trong trường hợp xảy ra lỗi kỹ thuật lớn trên mạng lưới điện. Điều này không liên quan đến triển vọng năng lượng được công bố bởi nhà điều hành lưới điện quốc gia cho mùa đông năm nay.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, quan chức chính phủ thừa nhận kế hoạch với tên gọi “Program Yarrow” đã được nâng lên mức độ cấp bách mới trong thời điểm cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng.

Theo Ed Miliband, Bộ trưởng Khí hậu cho biết: “Tất cả các chính phủ đều lập kế hoạch dự phòng cho các tình huống xấu nhất nhưng sự thật là chúng ta là một quốc gia dễ bị tổn thương do hậu quả trực tiếp của một thập kỷ chính sách năng lượng bảo thủ chưa hợp lý.”

Tài liệu kế hoạch liệt kê các loại lỗi kỹ thuật mà lưới điện phải đối mặt ​​bao gồm ảnh hưởng do lũ lụt hoặc sét đánh vào trạm biến áp, nhưng cũng có thể bao gồm một cuộc tấn công vào cáp điện dưới biển, ví dụ như vụ phá hoại đường ống Nord Stream gần đây.

Chương trình Yarrow chuẩn bị cho tình huống không có điện, không có bất kỳ cảnh báo trước nào, cho tất cả các cơ sở không có máy phát điện dự phòng trong mùa đông.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Anh tập dượt cho kế hoạch cắt điện khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.