Thứ năm, 25/04/2024 21:04 (GMT+7)

Anh: Vùng England trải qua mùa Hè 2022 nóng kỷ lục

MTĐT -  Thứ sáu, 02/09/2022 18:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng Anh (Met Office) ngày 1/9 công bố thống kê sơ bộ về nhiệt độ trung bình trong 3 tháng qua, theo đó vùng England vừa trải qua mùa Hè nóng kỷ lục với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Met Office công bố thống kê trên trong bối cảnh phần lớn vùng England và xứ Wales bị hạn hán hoành hành do nhiệt độ tăng cao và xảy ra vài đợt nắng nóng cùng với lượng mưa rất thấp. Tình hình tương tự như vậy cũng đã được ghi nhận ở phía Tây Bắc châu Âu.

Cụ thể, nhiệt độ tại vùng England đã lần đầu tiên lên tới 40 độ C trong tháng 7. Đây cũng là tháng khô hạn nhất trên toàn miền Nam nước Anh.

Met Office xác nhận nhiệt độ trung bình của vùng England là 17,1 độ C, mức nóng nhất chưa từng có, tương đương với nhiệt độ trung bình nền nhiệt nóng nhất ghi nhận năm 2018.

Các vùng nóng nhất và khô hạn nhất được ghi nhận ở phía Đông vùng England, với khu vực East Anglia và những nơi phía Đông Bắc vùng này trải qua một mùa Hè nóng kỷ lục.

Trong khi đó, mùa Hè năm 2022 là mùa Hè nóng thứ 4 trên toàn nước Anh. Đáng chú ý tất cả mùa Hè nóng kỷ lục tại Anh xảy ra trong 2 thập kỷ qua, ghi nhận mức nhiệt chênh lệch sát sao, với 2 mùa Hè nóng nhất có mức nhiệt trung bình 15,8 độ C so với mức nhiệt 15,7 độ C của 2 mùa Hè còn lại.

Met Office nêu rõ: "Điều này có nghĩa là 4 trong 5 mùa Hè nóng nhất được ghi nhận tại England đã xảy ra từ năm 2003 đến nay do tác động của biến đổi khí hậu liên quan tới các hoạt động của con người, và đang được phản ánh qua nhiệt độ mùa Hè ở England"./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Anh: Vùng England trải qua mùa Hè 2022 nóng kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng