Thứ sáu, 26/04/2024 00:06 (GMT+7)

Anh yêu cầu dân tắt điều hòa tránh mất điện vào mùa đông

MTĐT -  Thứ năm, 04/08/2022 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Anh lên phương án dự phòng với việc có thể buộc người dân nước này tắt đèn và điều hòa, để đối phó với khủng hoảng năng lượng.

Theo Telegraph, Chính phủ Anh đã vạch ra các kế hoạch năng lượng khẩn cấp. Theo đó, công dân có thể được yêu cầu tắt đèn và tắt điều hòa để tránh mất điện trong mùa đông này.
Tuy nhiên kế hoạch này sẽ được ban hành trong trường hợp thiếu hụt nguồn cung cấp điện hoặc khí đốt, người dân Anh cũng sẽ được yêu cầu cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng.
tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 
Tờ Telegraph trích dẫn tài liệu Chính phủ Anh cho biết, trong trường hợp kế hoạch này được kích hoạt, Chính phủ Anh sẽ đưa ra các thông điệp đều đặn qua đài phát thanh, truyền hình, mạng xã hội cũng như áp phích và tờ rơi, yêu cầu người dân cắt giảm việc sử dụng điện và khí đốt.
Cơ quan lưới điện quốc gia Anh được cho là đã tổ chức họp trong những ngày gần đây với đại diện của các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng. Mục đích các cuộc hợp như vậy nhằm tìm kiếm sự ủng hộ từ doanh nghiệp, tránh trường hợp xấu nhất là mất điện hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn hệ thống điện tại nước này.
“Rõ ràng là có nguy cơ gia tăng về an ninh nguồn cung vào mùa đông”, tờ Telegraph trích dẫn tài liệu Chính phủ Anh cho hay.
Nước Anh đang đứng trước nguy cơ mất điện diện rộng vì nắng nóng. Giới phân tích cảnh báo đợt nắng nóng gay gắt vừa qua đã suýt gây ra tình trạng cắt điện trên diện rộng do các nhà điều hành lưới điện chật vật cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu.
Kế hoạch dự phòng của Anh được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng và chi phí sinh hoạt ở nước này tiếp tục gia tăng, với hóa đơn hàng năm của các hộ gia đình dự kiến ​​sẽ vượt qua 3.300 bảng Anh (3.971 USD) vào mùa đông này.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Anh yêu cầu dân tắt điều hòa tránh mất điện vào mùa đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.