Thứ sáu, 19/04/2024 12:05 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Đông Nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông

PV -  Thứ hai, 06/09/2021 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, một đợt áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Đông Nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 9/9.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sau đó có khả năng mạnh lên thành bão, hướng về khu vực vịnh Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Bộ nước ta. Các dự báo cụ thể hơn về áp thấp nhiệt đới này sẽ được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cập nhật.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định, trong tháng 9/2021, khả năng xuất hiện khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới (bão/áp thấp nhiệt đới) hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có 1-2 cơn có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và các tỉnh phía Bắc miền Trung.

tm-img-alt

Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Đông Nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 9/9. (Ảnh:Internet).

Cũng từ tháng 9, các loại hình thiên tai hoạt động mạnh dần trên cả nước. Mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng chịu tác động chủ yếu của hệ thống gây mưa do gió mùa Tây Nam nên tiếp tục có nhiều ngày có mưa rào và dông, thời gian mưa tập trung về chiều tối và tối. Trên phạm vi cả nước, tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay, ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam cường độ trung bình nên trong ngày và đêm 6/9, Vịnh Bắc Bộ, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.  Hôm nay, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối nay (6/9), có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp Bộ kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên hôm nay và ngày mai (6-7/9), Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 90mm (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng trũng thấp.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 7 đến ngày 9/9, mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng, riêng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Bạn đang đọc bài viết Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển Đông Nam Philippines khả năng đi vào Biển Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?