Thứ năm, 28/03/2024 18:48 (GMT+7)

APEC 2017: Gian hàng trưng bày sản phẩm Quảng Trị thu hút quan khách

MTĐT -  Thứ bảy, 11/11/2017 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/11, theo ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công thương, trong những ngày qua các mặt hàng trưng bày của tỉnh Quảng Trị tại APEC 2017 đã thu hút hàng trăm lượt khách và đại biểu.

Triển lãm “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” là một hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP.Đà Nẵng, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, tổ chức. Mục đích Triển lãm nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Việt Nam, giới thiệu các dự án của địa phương nhằm thu hút các nhà đầu tư từ các nền kinh tế APEC, đồng thời khuyến khích sự tham gia sâu rộng của các tỉnh, thành phố cũng như doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập APEC.

Triển lãm với quy mô 63 gian hàng (đại diện các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp trong cả nước) giới thiệu quảng bá về các cơ chế, chính sách, dự án thu hút đầu tư; giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng, truyền thống, tiềm năng khai thác du lịch của địa phương và 16 gian hàng thương hiệu Việt tiêu biểu, quà tặng và bán các sản phẩm truyền thống đặc trưng của Việt Nam cho khách tham quan làm quà lưu niệm.

Tại triển lãm lần này, gian hàng tỉnh Quảng Trị (do Sở Công thương chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Trị) mang đến những thông tin tư liệu giới thiệu chung về tỉnh, các thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh, cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh, cơ chế, chính sách thu hút, hỗ trợ nhà đầu tư và các điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách khi đến với Quảng Trị, đồng thời giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm, liên hệ, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của các doanh nghiệp, đơn vị. Bên cạnh đó, gian triển lãm trưng bày giới thiệu 22 sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chế biến nông sản và chế biển thủy hải sản đặc trưng, chủ lực của tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Trị cho biết: Gian triển lãm giới thiệu, quảng bá của Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều đại biểu tham dự Hội nghị. Các sản phẩm trưng bày lần này được các đại biểu cũng như du khách đánh giá cao về sự phong phú mẫu mã, chất lượng đa dạng phong phú. Đây là tiền đề quan trọng để xây dựng thương hiệu sản phẩm Quảng Trị một cách uy tín, chất lượng đến với đại biểu trong và ngoài nước tham quan, học hỏi.

Trước đó, ngày 7/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đến gian triển lãm và giới thiệu với các quan khách, đại biểu dự Hội nghị về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Qua đó, đồng chí đánh giá cao về sự chủ động tích cực trong công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Quảng Trị tham gia triển lãm lần này của các Sở, ngành được tỉnh giao nhiệm vụ.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 7/11/2017 đến ngày 10/11/2017, dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu là các doanh nghiệp hàng đầu về thương mại và đầu tư, du lịch, nhà kinh tế, các học giả và các cơ quan báo chí, truyền thông trên khắp thế giới tham quan gian hàng. Thông qua các hình ảnh trực quan, sinh động tại triển lãm, tỉnh Quảng Trị nói riêng và các địa phương cũng như doanh nghiệp Việt Nam nói chung sẽ thuận lợi hơn trong việc giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư, tiềm năng du lịch của mỗi tỉnh cho 21 nền kinh tế APEC.

Theo Báo Tài nguyên & Môi trường

Bạn đang đọc bài viết APEC 2017: Gian hàng trưng bày sản phẩm Quảng Trị thu hút quan khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.