Thứ bảy, 20/04/2024 18:35 (GMT+7)

Apple bị kiện vì viện cớ bảo vệ môi trường để không tặng kèm cục sạc iphone

Bắc Lãm -  Thứ năm, 28/10/2021 19:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, một số sinh viên đại học tại Trung Quốc đã kiện Apple vì họ cho rằng “Táo khuyết” chỉ viện cớ bảo vệ môi trường để không tặng kèm cục sạc iPhone.

Trong một phiên điều trần trực tuyến tại Tòa án Internet Bắc Kinh, các sinh viên đại học cho rằng cáp USB-C to Lightning đi kèm với iPhone 12 Pro Max không tương thích với các bộ sạc khác, dẫn đến việc họ không thể sạc điện thoại. Bên cạnh đó, họ còn lập luận rằng Apple chỉ viện cớ bảo vệ môi trường để không tặng kèm cục sạc iPhone, đồng thời đây cũng là cơ hội để công ty quảng cáo bộ sạc MagSafe.

tm-img-alt
Bộ sạc MagSafe đang được Apple bán với giá bán 39 USD (khoảng 900 nghìn đồng). Phụ kiện này được giới thiệu có khả năng tương thích với iPhone 12 và kể cả các iPhone cũ hơn.

Được biết hai bên đang trong quá trình cung cấp thêm bằng chứng cho tòa án. Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị kiện vì không tặng kèm cục sạc cho iPhone. Trước đó, “nhà Táo” đã bị phạt 2 triệu USD vì bán iPhone không kèm cục sạc ở Brazil. Tại Pháp, để đáp ứng luật pháp tại địa phương, Apple cũng đã buộc phải tặng kèm sạc EarPods trong hộp iPhone 12.

Tiếp ngay sau khi Apple loại bỏ cục sạc đi kèm trong hộp, hàng loạt nhà sản xuất Android khác cũng ngừng tặng kèm cục sạc điện thoại. Tuy vậy, những công ty này không nhận nhiều chỉ trích như Apple. 

Bạn đang đọc bài viết Apple bị kiện vì viện cớ bảo vệ môi trường để không tặng kèm cục sạc iphone. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất