Thứ năm, 28/03/2024 18:31 (GMT+7)

Apple cam kết sản xuất sản phẩm không tác động đến môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 21/04/2017 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Apple đang lên kế hoạch sẽ bắt đầu sử dụng 100% vật liệu tái tạo hoặc tái chế cho các sản phẩm công nghệ của hãng.

"Ngưng khai thác trái đất hoàn toàn" là thông điệp được Apple đưa ra trong báo cáo trách nhiệm với môi trường 2017 vừa qua. Và sự thay đổi này có thể ảnh hưởng đến chuỗi hoạt động sản xuất điện tử trên toàn thế giới hiện nay, các hoạt động sản xuất của hãng được vận hành theo một chu trình vòng tròn khép kín mà về mặt lý thuyết là không có tác động đến môi trường.

Theo báo cáo, có nhiều nguyên nhân để công ty chuyển hướng này. Một trong những nguyên nhân đó là thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, thì việc sử dụng vật liệu tái chế chính là một hướng phát triển bền vững của tương lai.

Bà Lisa Jackson, Phó Chủ tịch về môi trường, chính sách và sáng kiến xã hội của Apple, cho hay: “Chúng tôi thực sự đang làm những điều mà hiếm khi công ty làm. Ban lãnh đạo Apple khá hồi hộp, nhưng cũng nghĩ rằng nó thực sự quan trọng và hướng đi cần mở rộng trong tương lai.”

Thực trạng này sẽ thay đổi khi Apple sẽ kết hợp mua các kim loại tái chế chất lượng cao với những linh kiện lấy từ iPhone cũ để thể hiện rằng "Apple là một công ty không nhất thiết phải khai thác trái đất cho mọi thứ mà chúng tôi cần".

Một nỗ lực rõ ràng nhất của Apple về việc họ tăng tỉ lệ dùng vật liệu tái chế là khi họ giới thiệu con robot Liam. Con robot này sẽ tháo các linh kiện một chiếc iPhone, sau đó màn hình hay mạch logic có thể được bóc tách để tái sử dụng. Liam cũng sẽ giúp tách rời vonfram từ bộ phận rung Taptic Engine trong iPhone để tái sử dụng trên các công cụ cắt, lấy bạc từ mạch logic để ứng dụng trong tấm pin mặt trời.

Robot Liam của Apple giúp tháo rời các linh kiện trên iPhone (Ảnh: Appleinsider)

Apple cũng đang cam kết dần trở thành một doanh nghiệp không còn sử dụng các khoáng chất và kim loại khai thác trong tự nhiên. Nhà phân tích Gary Cook thuộc Greenpeace cho biết: "Những công ty khác đã cam kết sẽ sử dụng một lượng nhựa tái chế nhất định, nhưng với lời hứa sử dụng 100% vật liệu tái chế thì tôi chưa thấy công ty nào với quy mô như vậy cam kết cả".

Với những gì đã và đang thực hiện, Apple đang cho thấy họ nỗ lực nhiều hơn trong vấn đề giảm thiểu tác động tới môi trường.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Apple cam kết sản xuất sản phẩm không tác động đến môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.