Thứ bảy, 20/04/2024 09:47 (GMT+7)

Apple xác nhận tồn tại 22 lỗ hổng bảo mật

Minh Anh -  Thứ năm, 28/10/2021 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Apple cho biết đã tung bản vá cho 22 lỗ hổng bảo mật, trong đó bao gồm một số lỗ hổng nghiêm trọng có thể khiến người dùng iPhone bị tấn công.

Theo đại diện của Apple, trong số các lỗ hổng bảo mật được hãng khắc phục, có ba lỗ hổng trong nhân Kernel có thể cho phép ứng dụng tự cấp cho mình đặc quyền thực thi mã tùy ý. Trên trang hỗ trợ, Apple cũng liệt kê các lỗ hổng khác đã được giải quyết, bao gồm bốn lỗ hổng trong Webkit của trình duyệt Safari và các lỗ hổng trong trợ lý giọng nói Siri và iCloud.

tm-img-alt
iOS 15.1 cập nhật nhiều tính năng mới

Hiện tại người dùng Apple có thể yên tâm vì không có lỗ hổng bảo mật nào kể trên đã bị hacker khai thác để tấn công người dùng. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa những lỗ hổng kể trên không nghiêm trọng - đặc biệt là các lỗ hổng nhân Kernel có thể cho phép kẻ tấn công xâm nhập vào iPhone của người dùng.

Bản vá cho 22 lỗ hổng bảo mật trên đã được Apple phát hành trong bản cập nhật iOS 15.1 mà hãng mới ra mắt. Người dùng iOS 14 cũng nhận được bản vá bảo mật cho 22 lỗ hổng này thông qua bản cập nhật iOS 14.8.1. Trong ghi chú phát hành, Apple lưu ý những bản cập nhật này cung cấp các bản vá bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

tm-img-alt
Apple cung cấp các bản vá bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng

Đây không phải lần đầu tiên Apple đưa ra bản vá lỗi bảo mật dành cho khách hàng sử dụng iPhone. Điều này khiến người dùng đặt câu hỏi: Có phải iPhone đã kém an toàn hơn trước? Tuy nhiên, người dùng iPhone có thể không cần quá lo lắng về việc này. Có thể các nhà nghiên cứu bảo mật của Apple đang chú ý nhiều hơn đến iPhone và cố gắng tìm ra các lỗ hổng bảo mật trong các thiết bị. Điều đó cho thấy Apple đang phải cẩn trọng nhiều hơn và đó chắc chắn là một dấu hiệu tốt, nhất là khi các bản vá bảo mật được triển khai nhanh chóng đến người dùng.

Bản cập nhật iOS 15.1 và iPadOS 15.1 được Apple đã phát hành hôm 26/10, mang tới nhiều tính năng mới cho các dòng iPhone và iPad, đáng chú ý như tính năng chia sẻ nội dung trực tiếp SharePlay, cải thiện khả năng chụp ảnh trên iPhone 13, lưu trữ hồ sơ tiêm chủng trên Apple Wallet...

Sau đó 1 ngày, hôm 27/10 Apple đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad. Bản cập nhật iOS và iPadOS 14.8.1 được tung ra sau hơn một tháng Táo khuyết triển khai iOS và iPadOS 14.8 - một bản cập nhật nhỏ chủ yếu sửa lỗi bảo mật cho người dùng. Theo tài liệu hỗ trợ bảo mật của Apple, bản cập nhật sửa một số lỗ hổng liên quan đến tính năng Sidecar, Webkit, điều khiển bằng giọng nói (Voice Control), thanh trạng thái (Status Bar),...

Vì vậy, nếu đang sử dụng iOS 15, bạn nên cập nhật phiên bản iOS 15.1 cho iPhone của mình ngay bây giờ để đảm bảo an toàn. Nếu bạn đang sử dụng iOS 14, hãy nhanh chóng cập nhật iOS 14.8.1 để vá các lỗ hổng bảo mật, bảo đảm an toàn cho bạn trước sự tấn công của hacker.

Bạn đang đọc bài viết Apple xác nhận tồn tại 22 lỗ hổng bảo mật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam