Thứ ba, 23/04/2024 16:04 (GMT+7)

AstraZeneca mong muốn hợp tác với Việt Nam phát triển dược phẩm

MTĐT -  Thứ năm, 08/09/2022 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn đã tiếp ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam.

AstraZeneca mong muốn hợp tác với Việt Nam phát triển dược phẩm - Ảnh 1.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn tiếp ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Việt Nam và Tập đoàn AstraZeneca toàn cầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 cũng như nỗ lực của AstraZeneca Việt Nam trong triển khai các thỏa thuận, cam kết giữa Tập đoàn toàn cầu và Chính phủ Việt Nam.

Bộ trưởng cũng cảm ơn phía AstraZeneca đã cung ứng đủ 30 triệu liều vaccine và hoàn thành cam kết đúng thời hạn, góp phần giúp Việt Nam triển khai thành công chiến lược tiêm chủng vaccine. Đồng thời bày tỏ, kết quả này có sự đóng góp rất quan trọng của cá nhân ông Nitin Kapoor và Công ty AstraZeneca Việt Nam.

"Tập đoàn AstraZeneca đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển các loại thuốc, kháng thể đơn dòng,… chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19", Bộ trưởng Trần Văn Sơn nói.

AstraZeneca mong muốn hợp tác với Việt Nam phát triển dược phẩm - Ảnh 2.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Trần Văn Sơn và ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam. 

Về phần mình, ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam trân trọng sự ghi nhận, chia sẻ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn vì sự ủng hộ của Chính phủ và sự chỉ đạo tận tình của Bộ Y tế, sự tham gia hỗ trợ của các Bộ, ngành đối với các hoạt động hợp tác của AstraZeneca trong lĩnh vực y tế. "Ngày hôm nay chúng tôi đã có buổi gặp với Bộ Y tế để bàn về việc ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) vào thời điểm thích hợp. Tôi mong muốn cuộc gặp hôm nay là cơ hội để có những hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực y tế và một số lĩnh vực khác", ông Nitin Kapoor nhấn mạnh.

Ông Nitin Kapoor cho biết, trong những năm qua, AstraZeneca đã hợp tác với nhiều Chính phủ, tổ chức trên thế giới, trong đó có Việt Nam nhằm hỗ trợ cho phát triển hệ thống y tế của các nước, tăng cường tiếp cận thuốc của người dân, giúp nghiên cứu và triển khai các thuốc mới, giúp sản xuất thuốc ở các nước…

Liên quan đến đề xuất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về sản xuất dược phẩm giữa AstraZeneca và Bộ Y tế Việt Nam, Bộ trưởng Trần Văn Sơn cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào Việt Nam hợp tác đầu tư. Hai bên cần trao đổi sao cho bảo đảm khả thi, phù hợp với nhu cầu của hai bên. Bản ghi nhớ sẽ tiếp tục củng cố và làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và AstraZeneca trong tương lai./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết AstraZeneca mong muốn hợp tác với Việt Nam phát triển dược phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới