Thứ sáu, 29/03/2024 06:27 (GMT+7)

Australia đầu tư dự án xây dựng một nhà máy tái chế rác thải hữu cơ quy mô lớn

MTĐT -  Thứ ba, 05/04/2022 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án này được thúc đẩy sau thành công của dự án thí điểm FOGO tái chế rác thải hữu cơ của 5.000 hộ gia đình ở khu vực ngoại ô phía Bắc thủ đô Canberra.

Sự ra đời của nhà máy này sẽ giúp xử lý đồ ăn, thực phẩm bị vứt bỏ thay vì chôn lấp như trước kia, trở thành phân bón giàu dinh dưỡng cho đất trồng.

Theo Bộ trưởng Giao thông và Các dịch vụ ACT Chris Steel, việc tái chế rác thải thực phẩm không chỉ giúp tạo ra nguồn phân bón hữu cơ giàu dinh dưỡng cho cây trồng, mà còn giúp cắt giảm lượng khí thải tới 30% khi các loại rác thải này không còn bị chôn lấp. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, nhà máy có thể xử lý 50.000 tấn nhiên liệu FOGO mỗi năm, với công suất có khả năng mở rộng lên tới 70.000 tấn trong tương lai.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Là khu vực tập trung đông dân cư, 1/3 rác thải gia đình ở ACT là thực phẩm. Mỗi năm, cơ quan chức năng phải chôn lấp khoảng 26.000 tấn rác thực phẩm. Do đó, ông Steel khẳng định FOGO là một phần quan trọng trong kế hoạch của chính quyền ACT đối với nền kinh tế tuần hoàn của thành phố, biến những thứ hiện được coi là rác thải thành các sản phẩm có giá trị như phân trộn, có thể được sử dụng trong nông nghiệp, trồng nho và sử dụng cho các công viên và khu vườn.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia đầu tư dự án xây dựng một nhà máy tái chế rác thải hữu cơ quy mô lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.