Thứ sáu, 29/03/2024 00:43 (GMT+7)

Australia hỗ trợ các đối tác Đông Nam Á ứng phó với biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ ba, 09/11/2021 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông báo về khoản đầu tư 350 triệu USD được đưa ra vào thời điểm Ngoại trưởng Australia Marise Payne đang có chuyến thăm 4 nước Đông Nam Á gồm Malaysia, Việt Nam, Campuchia và Indonesia.

Australia ho tro cac doi tac Dong Nam A ung pho voi bien doi khi hau hinh anh 1
Một khu rừng ở Indonesia. (Nguồn: factsofindonesia.com)

Thông cáo báo chí từ văn phòng Ngoại trưởng Australia Marise Payne ngày 8/11 cho biết Australia sẽ đầu tư 500 triệu AUD (350 triệu USD) để hỗ trợ các nước Đông Nam Á ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, thông cáo trên được đưa ra vào thời điểm Ngoại trưởng Australia Marise Payne đang có chuyến thăm 4 nước Đông Nam Á gồm Malaysia, Việt Nam, Campuchia và Indonesia.

Thông cáo nêu rõ Chính phủ Australia sẽ sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển để huy động khoản đầu tư lớn hơn từ khu vực tư nhân vào các chương trình giúp kiểm soát tốt hơn rừng, đất và đất nền nông nghiệp tại các nước Đông Nam Á.

Cụ thể, Đối tác Tài chính Khí hậu Australia sẽ chi một khoản tài chính trị giá 13 triệu AUD (9,1 triệu USD) vào quỹ lâm nghiệp bền vững Đông Nam Á với tên gọi là Quỹ Rừng nhiệt đới châu Á.

Khoản đóng góp này sẽ tập trung chủ yếu vào vấn đề khí hậu, đa dạng sinh học và sinh kế liên quan đến các hoạt động lâm nghiệp và tiến tới giúp huy động tổng quy mô quỹ lên đến 300 triệu AUD (210 triệu USD).

Khoản đầu tư sẽ được phân bổ ở Malaysia và Indonesia, và có thể là các nước khác trong khu vực.

Bên cạnh đó, chính phủ Australia cũng hỗ trợ thiết kế các khoản tài chính trong khuôn khổ Quỹ Cảnh quan Khí hậu thông minh mới tại Indonesia, với mục tiêu giúp quỹ này huy động được 200 triệu AUD (140 triệu USD) và sẽ hỗ trợ các khoản vay dài hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đạt được nền nông nghiệp bền vững, tái tạo đất và bảo vệ rừng.

Bà Marise Payne đánh giá rằng việc phối hợp các nguồn lực công và tư sẽ gia tăng nguồn tài chính hỗ trợ các quốc gia đối tác đồng thời khuyến khích các giải pháp bền vững và có khả năng phục hồi.

Các khoản đầu tư này không chỉ làm tăng nguồn tài chính khí hậu sẵn có ở các nước đối tác của Australia, mà còn khuyến khích các giải pháp hỗ trợ tính bền vững và khả năng phục hồi.

Bằng cách tập hợp các nguồn lực và chuyên môn của cả khu vực công-tư, Chính phủ Australia cam kết làm sâu sắc hợp tác giữa nước này đối với các đối tác ở Đông Nam Á, trong các vấn đề ưu tiên của khu vực./.

Bạn đang đọc bài viết Australia hỗ trợ các đối tác Đông Nam Á ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.