Thứ tư, 24/04/2024 15:36 (GMT+7)

Australia lo ngại khi số người trẻ sử dụng thuốc lá điện tử gia tăng

MTĐT -  Thứ sáu, 31/03/2023 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc sử dụng thuốc lá điện tử đang là vấn đề được dư luận Australia quan tâm khi được ngày càng nhiều người trẻ tuổi sử dụng.

Kết quả một cuộc điều tra về việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử do Viện nghiên cứu sức khỏe toàn cầu có trụ sở tại Australia cho thấy, 1/3 số người dưới 30 tuổi tham gia nghiên cứu đã từng sử dụng thuốc lá điện tử, trong đó 14% người hiện vẫn đang sử dụng.

Nhiều người trẻ tuổi tại Australia sử dụng thuốc lá điện tử. Nguồn: Getty
Nhiều người trẻ tuổi tại Australia sử dụng thuốc lá điện tử. Nguồn: Getty

Kết quả nghiên cứu này cũng cho thấy, số lượng người sử dụng thuốc lá điện tử tại Australia, đặc biệt là giới trẻ có thể nhiều hơn so với con số từ 4-5% những người từ 15 đến 29 tuổi mà nghiên cứu Sử dụng thuốc quốc gia đã nêu ra trước đó. Nguyên nhân chính của việc những người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá điện tử là do bạn bè cũng đang sử dụng với 61% người chọn lý do này.

Hiện nhiều nghiên cứu đều cho thấy, việc sử dụng thuốc lá điện tử gây ra các vấn đề về hô hấp và tim mạch và đặc biệt có hại với các em nhỏ. Thế nhưng giáo sư Simone Pettigrew, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết điều đáng lo ngại là việc sử dụng thuốc lá điện tử đang được “bình thường hóa” trong giới trẻ tại Australia, đặc biệt là trẻ vị thành niên. Vì vậy dư luận Australia mong muốn cơ quan chức năng cần có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn việc mua bán, quảng cáo và sử dụng thuốc lá điện tử.

Nghiên cứu của Hiệp hội y tế cộng đồng Australia cho hay, khoảng 33% người từng sử dụng thuốc lá điện tử đã không còn sử dụng nữa vì vậy nếu có các biện pháp thích hợp để quản lý thuốc lá điện tử thì vẫn còn thể ngăn chặn những người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá điện tử thường xuyên trong tương lai./.

Bạn đang đọc bài viết Australia lo ngại khi số người trẻ sử dụng thuốc lá điện tử gia tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Việt Nga/VOV

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.