Thứ năm, 25/04/2024 11:44 (GMT+7)

Australia phong tỏa thủ đô Canberra ngăn chặn Covid-19 lây lan

MTĐT -  Thứ năm, 12/08/2021 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như vậy kể từ đêm 12/8, khoảng 12 triệu dân tại 3 bang và vùng lãnh thổ của Australia sẽ sống trong điều kiện phong tỏa.

Ông Andrew Barr, một Bộ trưởng trong chính quyền Vùng lãnh thổ Canberra cho biết, cho dù mới phát hiện một ca Covid-19 song do người bệnh bị lây nhiễm trong cộng đồng và vẫn chưa xác định được nguồn lây nên chính quyền vùng lãnh thổ Canberra vẫn quyết định phong tỏa trong 7 ngày, bắt đầu từ 17h chiều 12/8 đến 19/8 để hạn chế sự di chuyển của người dân.

Ô-tô xếp hàng dài tại điểm xét nghiệm Covid-19 ở Canberra. Nguồn: Dion Georgopoulos

“Đây là mối đe dọa y tế lớn nhất mà Canberra phải đối mặt trong năm nay vì vậy chúng tôi buộc phải phong tỏa nghiêm ngặt. Đây là cách thức hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, ông Andrew Barr cho biết,

Trong khi đó, cùng ngày, bang New South Wales, nơi dịch bệnh bùng phát mạnh nhất tại Australia, có thêm 345 ca Covid-19 sau gần 7 tuần phong tỏa. Bang này cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong đó đáng chú ý, có một cụ già 90 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan khiến cho khu vực điểm nóng của bang được nâng từ 8 lên 12 và bang này cũng tiếp tục mở rộng khu vực phong tỏa.

Tại bang Victoria của Australia, lệnh phong tỏa thứ 6 cũng đang được áp dụng tại thành phố Melbourne từ hôm 5/8 vừa qua.

Như vậy với việc vùng lãnh thổ thủ đô Canberra bắt đầu phong tỏa, từ đêm nay, số người dân phải sống lệnh phong tỏa tại Australia lên tới khoảng 12 triệu người./.

Bạn đang đọc bài viết Australia phong tỏa thủ đô Canberra ngăn chặn Covid-19 lây lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới