Thứ năm, 28/03/2024 19:07 (GMT+7)

Australia sẽ tài trợ cho các dự án thúc đẩy năng lượng sạch

MTĐT -  Thứ hai, 20/09/2021 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Australia đã cam kết chi 18 tỷ đô la Úc trong 10 năm cho một loạt công nghệ giúp cắt giảm lượng khí thải, chẳng hạn như Hydro, lưu trữ năng lượng và lưu trữ carbon.

Chính phủ Australia cho biết, nước này sẽ cung cấp thêm 150 triệu đô la Úc (108 triệu USD), tăng khoản tài trợ lên 464 triệu đô la Úc cho các nghiên cứu khả thi và xây dựng các dự án Hydro tại 7 trung tâm, tăng từ 5 trung tâm trên cả nước.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết trong một tuyên bố chung với Bộ trưởng Năng lượng Australia Angus Taylor: “Chúng tôi đang đẩy nhanh sự phát triển của ngành công nghiệp Hydro trong nước và tham vọng của chúng tôi là sản xuất Hydro sạch rẻ nhất trên thế giới, chuyển đổi các lĩnh vực vận tải, năng lượng, tài nguyên và sản xuất”.

Thông báo được đưa ra khi ông Morrison đến Washington (Mỹ) để tham dự các cuộc đàm phán của nhóm “Bộ tứ” (QUAD) với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về chính sách khí hậu trong chương trình nghị sự.

tm-img-alt
Australia hiện là một trong những quốc gia có lĩnh vực năng lượng tái tạo tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Ảnh: Internet

Australia đã cam kết chi 18 tỷ đô la Úc trong 10 năm cho một loạt công nghệ giúp cắt giảm lượng khí thải, chẳng hạn như Hydro, lưu trữ năng lượng và lưu trữ carbon. Các khoản tài trợ cho các dự án hydro tăng thêm 1,2 tỷ đô la Úc mà chính phủ đã phân bổ để đầu tư vào hydro, bao gồm cả tài chính chi phí thấp, nhằm mục đích giảm chi phí sản xuất hydro xuống dưới 2 đô la Úc/kg.

Ngành công nghiệp Hydro của Australia cho biết, cần nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ chính phủ để giúp ngành công nghiệp đạt quy mô thương mại./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia sẽ tài trợ cho các dự án thúc đẩy năng lượng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.