Thứ bảy, 20/04/2024 10:21 (GMT+7)

Australia thử nghiệm tiền lâm sàng vaccine ung thư

MTĐT -  Thứ hai, 17/08/2020 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Сác nhà khoa học tại Đại học Queensland và Viện Nghiên cứu Translational (Australia) đã giới thiệu một loại vaccine có khả năng chống lại nhiều loại bệnh ung thư khác nhau.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical and Translational Immunology, các nhà khoa học tại Đại học Queensland và Viện Nghiên cứu Translational (Australia) đã giới thiệu một loại vaccine có khả năng chống lại nhiều loại bệnh ung thư khác nhau.

Ảnh: Shutterstock.


Vaccine đã tạo ra kết quả tích cực trong các thử nghiệm tiền lâm sàng trên tế bào người và chuột trong phòng thí nghiệm, giúp hệ miễn dịch nhận biết và tấn công các khối u.

Nhóm nghiên cứu tin rằng, sản phẩm vaccine của họ có thể áp dụng cho một loạt các bệnh ung thư khác nhau nhằm trì hoãn sự phát triển của chúng hoặc ngăn chặn chúng hoàn toàn.

“Chúng tôi hy vọng loại vaccine này có thể sử dụng để điều trị ung thư máu và các khối u ác tính bao gồm ung thư vú, phổi, thận, buồng trứng, u nguyên bào thần kinh đệm và ung thư tuyến tụy”, Kristen Radford, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Hiện nay, Radford và các cộng sự đang tìm nguồn tiền tài trợ để chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng vaccine ung thư của họ trên cơ thể người. Đây sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho liệu pháp miễn dịch chống lại các bệnh ung thư trong tương lai.

Theo Quốc Hùng/Khoa Học & Phát Triển

Bạn đang đọc bài viết Australia thử nghiệm tiền lâm sàng vaccine ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ