Thứ bảy, 20/04/2024 04:06 (GMT+7)

Ba Lan giải cứu đám cháy ở Thụy Điển

MTĐT -  Thứ tư, 25/07/2018 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan cứu hỏa Thụy Điển đã phải gửi toàn bộ các lực lượng tới để dập tắt đám cháy, bao gồm cả trực thăng cứu hỏa và máy bay mà không có kết quả.

Một đợt hạn hán kéo dài kèm tình trạng không mưa đã gây ra một vụ cháy rừng trên diện rộng tới 25 000ha. Cơ quan cứu hỏa Thụy Điển đã phải gửi toàn bộ các lực lượng tới để dập tắt đám cháy, bao gồm cả trực thăng cứu hỏa và máy bay mà không có kết quả. Vì vậy, chính quyền địa phương đã phải kêu gọi sự giúp đỡ từ những nước Châu Âu khác.

Chính phủ Ba Lan đã gửi gần 140 lính cứu hỏa và 44 thiết bị cứu hỏa tới người hàng xóm Thụy Điển. Phải mất tới một ngày đoàn Ba Lan này mới vượt qua Biển Baltic để tới được nơi bị cháy. Người dân địa phương đã đứng dọc theo tuyến đường chờ họ tới. Những người này muốn cảm ơn họ bằng cách vẫy tay và cổ vũ. Một số người còn mang theo cờ Ba Lan và phục trang theo kiểu Ba Lan. Những người khác cầm áp phích có dòng chữ “Chào mừng các Anh hùng!” hoặc “Ba Lan tới đây giải cứu!”.

Đoàn lính cứu hỏa Ba Lan hoàn toàn tự túc mọi việc tại Thụy Điển. Họ tuyên bố sẽ ở lại Thụy Điển trong vòng 14 ngày và được trang bị mọi thứ cần thiết để giúp  Thụy Điển, bao gồm các máy móc, nhiên liệu và thiết bị hậu cần. Họ cũng có lều riêng, hỗ trợ y tế và thậm chí là cả thực phẩm. Cơ quan cứu hỏa Ba Lan hiểu rằng điều quan trọng nhất là sự hiệu quả, an toàn và tập trung. Đội hình Ba Lan tuyên bố rằng điều duy nhất họ cần là chỉ cho họ chỗ nào có thể dựng lều cắm trại. Nếu cần thiết, đơn vị này sẽ bố trí ngân sách dự phòng trong trường hợp phải kéo dài nhiệm vụ.

Cháy rừng không chỉ gây nguy hiểm cho rừng mà còn nguy hiểm với tính mạng con người và môi trường. Cơn bão gần đây nhất đã châm ngòi cho nhiều đám cháy trong các khu rừng ở miền trung Thụy Điển. Do hạn hán kéo dài và không có mưa, cháy rừng rất dễ xảy ra. Vì vậy, mọi người được yêu cầu tránh xa các hồ nước ở khu vực nguy hiểm, bởi nước ở đây sẽ được sử dụng cho các máy bay dập lửa.

Sứ mệnh của các chiến sỹ cứu hỏa Ba Lan lần này chính là để đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của chính quyền địa phương tại  Thụy  Điển. Họ đã sử dụng Cơ chế Bảo vệ Dân sự Châu Âu để yêu cầu các nước thành viên EU giúp đỡ. Các đội cứu hỏa đến từ Ý, Pháp và Đức. Ba Lan là một trong số những nước có đội ngũ đông nhất.

Nguồn: Polish Fire State Service

Cơ quan Cứu hỏa Nhà nước Ba Lan

Bạn đang đọc bài viết Ba Lan giải cứu đám cháy ở Thụy Điển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...