Thứ bảy, 20/04/2024 14:06 (GMT+7)

Ba ngôi nhà tình nghĩa dành tặng công nhân VSMT được khánh thành đúng dịp 2/9

Lam Vy -  Thứ bảy, 04/09/2021 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 ngôi nhà tình nghĩa dành tặng những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn bị hư hỏng nặng do bão lụt năm 2020 đã hoàn thành và đặc biệt là vào đúng dịp Quốc khánh 2/9.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân và sự nỗ lực của Hội Môi trường Đô thị và KCN Khu vực Miền Trung-Tây Nguyên, 3 ngôi nhà tình nghĩa dành tặng những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn bị hư hỏng nặng do bão lụt năm 2020 đã hoàn thành và đặc biệt là vào đúng dịp Quốc khánh 2/9.

Căn cứ Quyết định số 45/QĐ-MMT-TN ngày 28/4/2021 của Hội Môi trường Đô thị và KCN KV Miền Trung – Tây Nguyên về việc chi hỗ trợ công nhân thuộc các Chi hội sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng do bão lụt năm 2020.

Đến nay 03 công nhân được hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà (60 triệu đồng/nhà) đã hoàn thành công trình.

Các công nhân được hỗ trợ sửa chữa nhà bao gồm: Bà Nguyễn Thị Phượng; Công nhân Trung tâm Môi trường đô thị huyện Hải Lăng – Quảng Trị; Ông Võ Đắc Quang; Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế; Ông Nguyễn Thế Quang – Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam.

tm-img-alt
Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình Ông Võ Đắc Quang; Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế.
tm-img-alt
Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng- Công nhân Trung tâm Môi trường đô thị huyện Hải Lăng – Quảng Trị. 
tm-img-alt

 Lễ trao tặng nhà cho gia đình Ông Nguyễn Thế Quang – Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam diễn ra vào sáng 2/9.

Trao đổi với PV, ông Trần Hữu Ân – Phó Tổng Giám đốc Cty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế- Thư ký Hội Môi trường Đô thị và KCN KV Miền Trung - Tây Nguyên cho biết:

Nguồn hỗ trợ 3 công nhân vệ sinh môi trường lần này được lấy từ nguồn kinh phí khắc phục bão lũ năm 2020, Hiệp hội đã có cuộc họp để đưa ra tiêu chí xem xét. Sau khi xem xét thì 3 công nhân được hỗ trợ đủ điều kiện với các tiêu chí cơ bản như gia đình có hoàn cảnh khó khăn, họ có đất, có nhà đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật, cơ quan, đơn vị họ công tác xác nhận các trường hợp này đều là công nhân hiện đang làm việc tại cơ quan”.

Hội Môi trường đô thị và KCN KV Miền Trung- Tây Nguyên đã thống nhất ủng hộ 3 gia đình này mỗi gia đình 60 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa hư hỏng. Đến ngày 2/9, tất cả các hộ gia đình đều đã sửa chữa xong, do tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp nên đơn vị nào sẽ tổ chức trao nhà cho công nhân của đơn vị đó”. Ông Trần Hữu Ân cho biết thêm.

Với những sự giúp đỡ kịp thời của Hội Môi trường đô thị và KCN Miền Trung- Tây Nguyên và các mạnh thường quân, đây là sự động viên vô cùng to lớn đối với những người công nhân vệ sinh môi trường đang vất vả làm công việc thầm lặng, ý nghĩa cho xã hội./.

Bạn đang đọc bài viết Ba ngôi nhà tình nghĩa dành tặng công nhân VSMT được khánh thành đúng dịp 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ