Thứ sáu, 19/04/2024 15:15 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cá chết hàng loạt trên sông Chà Và

MTĐT -  Thứ năm, 04/07/2019 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, gần cả trăm ngàn con cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) của các hộ dân chết, gây thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Ngày 4/7, người dân xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tiếp tục cho hay cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và lại chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Công Cáng (hộ nuôi cá bè) cho biết trong những ngày qua, gần 100.000 con cá chim nuôi được gần 3 tháng đã bị chết gần hết, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Lồng bè ông Cáng có 100 ngàn con cá chim nuôi được 3 tháng nay, chết hết 80% và hiện đang tiếp tục chết.

“Chưa tính tiền công, thuốc men, thức ăn thì thiệt hại cá chim con đã khoảng 600 triệu đồng. Ngoài ra, cá chim lớn chuẩn bị xuất bán chết cũng thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Chỉ trong gần một tuần, tôi đã bị thiệt hại cả tỉ đồng rồi”, ông Cáng chua xót.

Tại bè của ông Nguyễn Công Cán, số lượng cá chim chết nhiều nhất.

Cùng chung hoàn cảnh, hơn 10.000 con cá chim giống mà ông Trần Văn Ba nuôi được 3 tháng nay cũng chết trắng.

Theo các hộ dân, cá có hiện tưởng bỏ ăn cách đây từ 3-5 ngày, biểu hiện nổi đầu, dạt lưới lồng, tuột nhớt, tróc da và bắt đầu chết.

Cá chết nhiều xảy ra tại các tiểu khu 2 và 3. Cá chết nhiều vào các ngày 30-6 và 1-7, sau đó rải rác trên nhiều lồng nuôi. Chủ yếu là cá Bớp, cá Chim, cá Mú, cá Chẽm, kích thước từ khoảng 0,6kg đến 5kg/con.

Số lượng cá chết được người dân vớt lên gom vào bao tải mang đi tiêu hủy.

Theo báo Thanh niên, ngày 4/7, Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cá nuôi lồng bè chết bất thường ở các tiểu khu 2 và 3 trên sông Chà Và.

Chi cục Thủy sản đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND xã Long Sơn tiến hành khảo sát.

Tại thời điểm khảo sát, có khoảng 10 hộ nuôi có cá chết từ 70 - 100%. Số lượng cá chết hơn 73.000 ngàn con.

Đoàn đã lấy mẫu cá và mẫu nước tại các hộ thuộc khu vực có cá chết để gửi phòng xét nghiệm tìm nguyên nhân cá chết. Từ quan sát và đánh giá cảm quan ban đầu, cũng như qua làm việc với người dân, đoàn ghi nhận nước nuôi không thấy hiện tượng gì bất thường.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Cá chết hàng loạt trên sông Chà Và. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.