Thứ bảy, 20/04/2024 16:32 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty Cali Green Park đang bán gì?

Vũ Lê -  Thứ sáu, 17/04/2020 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa xây dựng hạ tầng và hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên rao bán dự án và nhận đặt cọc lên đến 97% giá trị đất.

Theo những lời quảng cáo có cánh từ nhân viên môi giới của Công ty Redstar Investment (Đơn vị đang được Công ty TNHH Cali Green Park giao cho phân phối dự án), dự án KDC Đá Bạc - Châu Đức (còn gọi là Redstar New City) tọa lạc tại tuyến đường Bình Ba - Đá Bạc, có quy mô 5,9 ha, được chia thành nhiều giai đoạn, phù hợp với tốc độ phát triển đô thị tại địa phương và khu vực lân cận.

Chưa hoàn thiện về hạ tầng và pháp lý, Công ty Cali Green Park đã nhận đặt cọc của KH với con số lên đến 97% giá trị đất.

Ngoài ra, nhân viên công ty này còn liệt kê rất nhiều tiện ích trong tương lai và lợi thế vị trí để nhằm tăng niềm tin nơi khách hàng như: Dự án nằm tại trung tâm 4 khu công nghiệp - đô thị quy mô lớn, thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, có các nguồn nhân lực đông đảo…, hứa hẹn trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ - giải trí cao cấp và tạo cơ hội việc làm đa dạng cho lao động địa phương.

Sơ đồ phân lô chào bán dự án KDC Đá Bạc – Châu Đức (Redstar New City) với nhiều “giai đoạn”

Tuy nhiên, viễn cảnh đẹp đẽ mà Công ty Cali Green Park vẽ ra có lẽ chỉ tồn tại trên giấy, bởi khu vực được quảng cáo hiện nay chỉ là bãi đất trống đang được đào bới, san lấp nham nhở nhằm che mắt khách hàng là “đang xây dựng hạ tầng”, để khách hàng tin tưởng, dễ dàng xuống tiền đặt cọc. Bên cạnh đó, thực tế theo quy hoạch 1/500 được UBND huyện Châu Đức phê duyệt, dự án này không hề hoành tráng và lung linh như quảng cáo.

Hàng loạt tiện ích được đưa ra để thu hút khách hàng

Trả lời báo chí, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức cho biết, tháng 5/2019, UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Cali Green Park đầu tư dự án Khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức. Sau đó, đầu năm 2020, UBND huyện Châu Đức đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức. Dự án có diện tích 9.923 m2 (gồm đất khu ở, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, xử lý chất thải…), gồm 9 lô đất với 62 nền nhà ở liên kế, quy mô dân số khoảng 240 người.

Dự án hiện chỉ là khu đất trống hiện đang san lấp nham nhở

Theo tìm hiểu, “lá bùa hộ mệnh” duy nhất mà Công ty Cali Green Park đang sử dụng chính là Quyết định phê quyệt quy hoạch 1/500 được ông Hoàng Nguyên Dinh - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức ký ngày 06/01/2020. Nếu khách hàng không tinh ý hoặc nhẹ dạ sẽ rất dễ dàng rơi vào ma trận. Vì trên thực tế, Quyết định này chỉ mới là phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, tức là để hoàn tất pháp lý cho dự án, chủ đầu tư còn rất nhiều bước để thực hiện, đơn cử như phải lấy ý kiến cộng đồng dân cư, đánh giá tác động môi trường… và quan trọng nhất là phải có giấy phép xây dựng. Đó là chưa kể đến Luật Kinh doanh Bất động sản quy định rõ, phải hoàn thiện hạ tầng cơ bản và được nghiệm thu thì mới được mở bán và nhận cọc của khách hàng.

“Không gian sống lý tưởng” đang được Cali Green Park chào bán rầm rộ.

Nghiêm trọng hơn, mặc dù hạ tầng và pháp lý chưa có, nhưng Công ty Cali Green Park đã nhận đặt cọc của KH với con số lên đến 97% giá trị đất.

Trong một diễn biến khác, đầu tháng 3/2020, trao đổi với báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, khẳng định: “Qua thẩm tra xác minh cho thấy, sự việc rao bán đất nền tại dự án Khu dân cư Đá Bạc - Châu Đức là trái quy định pháp luật. Trong thời gian tới, nếu Công ty Cali Green Park không thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan của dự án theo quy định, địa phương sẽ kiến nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi chủ trương đầu tư”.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty Cali Green Park đang bán gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ