Thứ tư, 24/04/2024 16:30 (GMT+7)

Bà Ria - Vũng Tàu: Đầu tư nâng cấp trạm xử lý nước thải tập trung khu Bắc KCN Cái Mép

Hạ Vân -  Thứ hai, 06/06/2022 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn phê duyệt bổ sung Kế hoạch lựa chọn nhà thầu của Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư 4.363 tỷ đồng.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, quý II/2022, có 2 gói thầu tư vấn thuộc Dự án được lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu, gồm: Gói thầu số 46.5 Tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật; Gói thầu số 45.11 Tư vấn thẩm tra báo cáo kinh tế kỹ thuật của hạng mục nâng cấp trạm xử lý nước thải tập trung khu Bắc Khu công nghiệp Cái Mép (giai đoạn 1 là 4.000m3/ngày.đêm) đạt chuẩn cột A QCVN 40:2011/BTNMT.

Được biết, Khu công nghiệp Cái Mép thuộc phường Tân Phước và Phước Hoà. Với tổng diện tích là 670ha, nơi đây được trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi để phục vụ cho nhụ cầu sử dụng cũng như sản xuất một cách tốt nhất.
Tại khu công nghiệp Cái Mép, ưu tiên thu hút một số ngành nghề về chế biến thực phẩm, luyện kim, nhựa và hóa chất, xăng dầu, condensate, logistic, sản xuất LPG…Bên cạnh đó KCN còn thu hút các lĩnh vực đầu tư như công nghiệp nặng, công nghiệp chế biến, sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm Điện và Điện tử. 

Hiện tại, với hệ thống hạ tầng đã và đang được đầu tư ngày càng hoàn thiện, có mạng lưới dịch vụ hỗ trợ nhiều tiện ích như viễn thông, điện, khí gas, dịch vụ ngân hàng, bưu điện, hải quan, cấp nước, thoát nước, xử lý môi trường đều tuân theo các quy định nghiêm ngặt của cơ quan chức năng cùng nhiều chính sách ưu đãi về đầu tư, khu công nghiệp Cái Mép ở Phú Mỹ có thể tiếp nhận nhiều dự án đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là các ngành luyện kim, hóa chất, cơ khí chế tạo, sửa chữa tàu thuyền, xăng dầu, khí đốt, chế biến nông sản và thực phẩm… 

Mặt khác, với vị trí thuận lợi nằm tiếp giáp hệ thống cảng quốc tế, hệ thống đường bộ thuận tiện giúp cho rút ngắn được thời gian, giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển nguyên vật liệu và hàng hóa xuất nhập khẩu, nên khu công nghiệp Cái Mép được đánh giá là một trong những địa điểm hấp dẫn cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế khi tìm cơ hội đầu tư tại BR-VT. /.

Bạn đang đọc bài viết Bà Ria - Vũng Tàu: Đầu tư nâng cấp trạm xử lý nước thải tập trung khu Bắc KCN Cái Mép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.