Thứ sáu, 26/04/2024 00:44 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kết nối thiện nguyện vì cộng đồng

Anh Khang – Phan Hải -  Thứ bảy, 06/11/2021 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Thiện nguyện Nhân Ái ra đời đã thổi một luồng gió mới cho công tác thiện nguyện tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bếp ăn 0 đồng

Một buổi trưa đầu tháng 11/2021, chúng tôi ghé thăm Bếp ăn 0 đồng của Hội Thiện nguyện Nhân Ái tại số 44 đường Huỳnh Minh Thạnh, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ 11 giờ trưa, nhiều người đã xếp hàng tại đây để chờ đến lượt được nhận những phần cơm miễn phí do Bếp chuẩn bị.

tm-img-alt
Người dân đang chờ tới lượt nhận những phần cơm ấm áp nghĩa tình.

Chị Tú Anh, đại diện “Bếp ăn 0 đồng” cho biết, mỗi buổi trưa, từ thứ 2 đến thứ 6, Bếp sẽ nấu từ 300 đến 400 phần cơm phục vụ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bán vé số, bệnh nhân điều trị tại trung tâm Y tế huyện… Đợt dịch vừa qua, có lúc cao điểm, bếp ăn phục vụ hơn 1000 phần mỗi ngày.

Cũng theo chị Tú Anh, đội ngũ nấu ăn, phục vụ tại quán đều là các tình nguyện viên và các chiến sĩ bộ đội biên phòng Bình Châu, Phước Thuận đến hỗ trợ. Kinh phí duy trì quán ăn do các nhà hảo tâm đóng góp.

Theo quan sát, bếp ăn thiện nguyện được thiết kế, tổ chức gọn gàng, sạch đẹp với đầy đủ đồ nấu công nghiệp, nhà kho, tủ lạnh bảo quản đồ. Mỗi suất ăn gồm cơm, đồ mặn, canh, đồ xào và trái cây.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, người dân bán vé số dạo tại khu vực trên, chia sẻ: “Từ khi biết được Bếp ăn 0 đồng đến nay, gia đình tôi đã phần nào bớt đi nỗi lo. Mỗi trưa, tôi đều có mặt để nhận cơm cho tôi và mẹ già ở nhà. Các anh chị tình nguyên viên ở bếp ăn rất vui vẻ, nhiệt tình khiến người được nhận lúc nào cũng thấy ấm lòng”.

tm-img-alt
Các tình nguyện viên đang chuẩn bị bữa trưa.

Nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa

Theo bà Lê Thị Trang Đài – Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, Hội trưởng Hội thiện nguyện Nhân Ái, từ khi chính thức thành lập vào tháng 4/2020 đến nay, ngoài việc đưa vào hoạt động Bếp ăn 0 đồng, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho người dân huyện Xuyên Mộc như lập cây ATM gạo, hỗ trợ nước sạch, điện năng lượng mặt trời, khu vui chơi giải trí TDTT, cải tạo công viên văn hóa huyện…

Đặc biệt, trong đợt dịch vừa qua, Hội thiện nguyện Nhân Ái đã vận động các nguồn lực xã hội để mua các que test nhanh Covid-19 cho người dân, nhờ vậy đã phát hiện kịp thời các ca nhiễm, góp phần cùng huyện Xuân Mộc nhanh chóng dập tắt dịch.

tm-img-alt
Bên cạnh việc phát cơm 0 đồng, Hội thiện nguyện Nhân Ái còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như cải tạo công viên văn hóa, vui chơi, TDTT…

Được biết, đến nay, Hội thiện nguyện Nhân Ái đã được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền mặt và cơ sở vật chất nhiều tỷ đồng. Hội cũng có kế toán, tài khoản riêng để minh bạch mọi hoạt động.

Đại diện UBND huyện Xuân Mộc cho biết, thông qua các hoạt động cộng đồng, Hội thiện nguyện Nhân Ái đã truyền thông điệp cho các bạn trẻ tình nguyện viên, trong đó có nhiều Đoàn viên thanh niên về tình yêu thương, sẻ chia, trách nhiệm cộng đồng với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh… Huyện cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… để Hội có được nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hơn nữa, nhằm chung tay với công tác an sinh xã hội và phát triển của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Kết nối thiện nguyện vì cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.