Thứ sáu, 19/04/2024 10:28 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khám xét một công ty xử lý môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 10/08/2022 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10-8, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty TNHH xử lý môi trường sạch Việt Nam và thu thập một số tài liệu liên quan để làm rõ các nghi vấn liên quan đến hành vi buôn bán hàng cấm.

Theo thông tin ban đầu, Công an thị xã Phú Mỹ tiếp nhận thông tin từ người dân về việc phát hiện 2 xe đầu kéo đi từ bên ngoài vào Công ty TNHH xử lý môi trường sạch Việt Nam để tiêu hủy một số hàng hóa là các loại phế phẩm từ nhựa nhiễm dầu mỡ và có mùi hóa chất trong container (nghi vấn là hàng cấm). Tuy nhiên, hàng hóa đã không được tiêu hủy, các phương tiện với biển kiểm soát từ một số tỉnh thành như TPHCM, Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Dương đã đến lấy hàng rồi chuyển chở đi nơi khác.
tm-img-alt
Lực lượng chức năng khám xét Công ty TNHH Xử lý Môi trường sạch Việt Nam
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 9/8, nghi ngờ xe ôtô biển kiểm soát 78C-029.94 có dấu hiệu chở hàng cấm, Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành dừng, kiểm tra khi xe này di chuyển trên đường khu vực đèn tín hiệu giao thông ngã tư Hội Bài-Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Qua kiểm tra xác định hàng hóa trên xe tải là thùng phi nhựa, can nhựa, bao nylon, các loại phế liệu nhựa… đã ép gọn. Tài xế xe là Nguyễn Thành Long (sinh năm 1988, trú tại xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) và Nguyễn Quốc Hiệp (sinh năm 1993, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) khai vận chuyển thuê số hàng hóa trên cho người tên Bình (không rõ nhân thân lai lịch, số điện thoại: 0937444…).
Hai ông này cho biết được ông Bình yêu cầu lấy hàng từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xử lý Môi trường sạch Việt Nam trong khu xử lý rác thải 100 ha tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, vận chuyển đến khu vực thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (địa điểm cụ thể ông Bình sẽ thông báo khi gần đến khu vực bỏ hàng). Việc tiếp nhận hàng bắt đầu từ khoảng 13 giờ ngày 9/8, đến khoảng 18 giờ cùng ngày khi đang vận chuyển đến khu vực trên thì bị Công an thị xã Phú Mỹ phát hiện.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với tài xế xe tải 78C-029.94, đồng thời ra Lệnh khám xét khẩn cấp số 10/LKX-CQCSĐT-KTMT ngày 9/8 và tiến hành khám xét khẩn cấp tại Công ty này.

Dương Diễm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Khám xét một công ty xử lý môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?