Thứ sáu, 19/04/2024 08:02 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp (Bài 5)

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 25/10/2022 07:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bị xử phạt hơn 50 triệu đồng và buộc khôi phục lại hiện trạng như cũ, nhưng đến nay, khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa vẫn hiên ngang hoạt động.

Xem thường pháp luật

Như Môi trường và Đô thị điện tử đã thông tin, ngày 16/9/2022, UBND thị xã Phú Mỹ đã ban hành quyết định số 163/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với bà Nguyễn Thị Oanh, chủ đất khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa, với tổng số tiền phạt là 53.000.000 đồng; biện pháp khắc phục hậu quả gồm: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 15.247.897 đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn. Tuy nhiên, đến nay, khu du lịch sinh thái này vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường, thách thức dư luận và pháp luật.

Ngày 24/10/2022, có mặt tại đây, PV ghi nhận khu ẩm thực sinh thái này vẫn hoạt động bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhân viên của nhà hàng cho biết, khu du lịch này luôn mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối.

tm-img-alt
Khu sinh thái ẩm thực bị buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn.

Anh N.V.D, một người dân sinh sống tại khu vực trên, cho biết: “Thời gian qua, khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa vẫn hoạt động bình thường, nhất là cuối tuần, khu này rất đông khách. Tôi được biết chính quyền thị xã Phú Mỹ đã có quyết định xử phạt hành chính và buộc khôi phục hiện trạng đất ban đầu, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy họ chấp hành quyết định này!”.

  

tm-img-alt
Khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.
tm-img-alt
Phiếu tính tiền ghi ngày 24/10/2022.

Thách thức chính quyền địa phương

Theo ghi nhận của PV, khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa có vị trị gần trụ sở UBND phường Tân Phước và UBND thị xã Phú Mỹ, nhưng không hiểu sao các cơ quan này vẫn không theo dõi, kiểm tra việc chấp hành nội dung quyết định xử phạt của doanh nghiệp?!

tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều chòi gạch xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp chưa bị tháo dỡ.

Ngoài ra, việc ngang nhiên hoạt động kinh doanh bình thường, bất chấp quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ là hành vi xem thường pháp luật và thách thức chính quyền địa phương của chủ DN. Vụ việc cũng đã được báo cáo đến UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng lại buông lỏng, không theo dõi, kiểm tra thực hiện thì cần xem lại trách nhiệm của chính quyền sở tại!

tm-img-alt
Bất chấp bị xử phạt, khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa vẫn hiên ngang hoạt động.

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ bao che cho hành vi cố tình vi phạm pháp luật của khu sinh thái ẩm thực trên (nếu có)./.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp (Bài 5). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.