Thứ tư, 24/04/2024 04:43 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra, giám sát hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp

Hương Đoàn -  Thứ tư, 02/11/2022 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát, kiểm tra, giám sát các hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động kiểm tra, giám sát các hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp, đặc biệt là các cơ sở thực hiện dịch vụ xử lý chất thải nguy hại theo thẩm quyền; tăng cường giám sát các nguồn thải, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao có phát sinh chất thải công nghiệp theo thẩm quyền.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các huyện, thị xã, thành phố rà soát, giám sát các khu vực có nguy cơ xảy ra các hành vi chôn, lấp, đổ thải chất thải công nghiệp bất hợp pháp (các khu hẻo lánh, xa khu dân cư, khu vực giáp ranh...); chủ động xử lý hoặc phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Công an tỉnh chủ động kiểm tra, giám sát các hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp, đặc biệt là các cơ sở thực hiện dịch vụ xử lý chất thải nguy hại theo thẩm quyền. Đồng thời, tăng cường giám sát các nguồn thải, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao có phát sinh chất thải công nghiệp theo thẩm quyền; rà soát, giám sát các khu vực có nguy cơ xảy ra các hành vi chôn, lấp, đo thải chất thải công nghiệp bất hợp pháp theo thẩm quyền (các khu hẻo lánh, xa khu dân cư, khu vực giáp ranh...); chủ động xử lý hoặc phổi hợp với các cơ quan liên quan xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì tăng cường giám sát các nguồn thải, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao có phát sinh chất thải công nghiệp trong các khu công nghiệp; chủ động đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý hoặc phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Sở Giao thông Vận tải chủ động kiểm tra, giám sát các phương tiện vận chuyển chất thải rắn công nghiệp và chủ động xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường theo thẩm quyền.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các cơ sở thực hiện dịch vụ xử lý chất thải nguy hại theo thẩm quyền; chủ động xử lý hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường…

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra, giám sát hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới