Thứ năm, 28/03/2024 19:30 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 17:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Sở TN&MT, UBND thị xã Phú Mỹ tổ chức Lễ mít tinh hướng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và đông đảo người dân địa phương.

Tại lễ mít tinh, ông Lê Tuấn Quốc đã phát động các cấp, các ngành và người dân thực hiện chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” của Ngày Môi trường thế giới năm 2019 bằng những giải pháp.

Cụ thể, kiểm soát bụi trong quá trình thi công, vận chuyển nguyên vật liệu, chất thải tại các công trường xây dựng; kiểm soát khí thải phát sinh từ các khu vực xử lý chất thải rắn nông thôn, làng nghề, cụm công nghiệp; xử lý, kiểm soát và giám sát khí thải phát sinh từ các phương tiện giao thông; kêu gọi người dân sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khỏe con người.

Ngay sau buổi lễ phát động, các lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh TNMT

Ông Lê Tuấn Quốc nhấn mạnh, để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường không khí, hướng tới phát triển bền vững, bảo đảm sức khỏe cho người dân, thì các ngành chức năng và địa phương cần có sự nhận diện đầy đủ các nguồn gây ô nhiễm môi trường, có các giải pháp đồng bộ, quyết tâm và hành động bảo vệ môi trường.

Cũng tại buổi lễ mít tinh, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi UBND các huyện, thành phố và toàn thể người dân tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình ngày thứ Bảy “xanh - sạch - đẹp” định kỳ một lần/tháng. Đồng thời, tiến tới công việc này trở thành công việc thường ngày để thể hiện nếp sống văn minh, hòa hợp với môi trường xung quanh.

Ngay sau buổi lễ phát động, các lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng ngày, tại huyện Côn Đảo, hơn 200 người, trong đó có lãnh đạo UBND, CBCNV, HS, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người dân trên địa bàn huyện đã ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tháng hành động vì môi trường.

Những người tham gia lễ ra quân đã vệ sinh môi trường tại khu vực vòng xiay đường Tôn Đức Thắng – Lê Hồng Phong và tại 10 khu dân cư, các bãi biển trên địa bàn huyện. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.