Thứ năm, 25/04/2024 19:49 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sở Xây dựng rà soát lại các dự án du lịch tại Hồ Tràm

Quý Phúc -  Thứ sáu, 11/11/2022 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có thông tin phản hồi về việc xử phạt vi phạm và rà soát lại các dự án du lịch tại Hồ Tràm.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu, hiện Sở đang phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, UBND huyện Xuyên Mộc rà soát lại các dự án du lịch tại Hồ Tràm như: Khu nghỉ dưỡng Melia The Hamptons Hồ Tràm, Coastar Hồ Tràm, Charm Resort Hồ Tràm, Ixora Hồ Tràm,  Sanctuary Hồ Tràm...

Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự án Khu du lịch Suối khoáng Bình Châu (Bình Châu Onsen) từng bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính 22.3.2022, đồng thời mới đây ngày 31.8.2022, UBND Huyện Xuyên Mộc cũng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm của dự án này trong quá trình xây dựng.

tm-img-alt

Nhiều căn biệt thự tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Madison Hồ Tràm đã hoàn thành và bán hết trong thời gian qua

Liên quan đến các sai phạm về việc hàng loạt chủ đầu tư trục lợi đất vàng ven biển ở Hồ Tràm, lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc cho biết đã nắm được thông tin. Tuy nhiên, những vấn đề này đã vượt quá thẩm quyền của huyện và thẩm quyền giải quyết vụ việc là của UBND tỉnh và các sở ngành có liên quan. Đồng thời những vấn đề báo chí phản ánh mang tầm ảnh hưởng lớn không chỉ ở Bà Rịa -Vũng Tàu mà còn một số địa phương khác về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc cho rằng cần xem xét lại, nhất là việc xác định lại khung trần giá khi bàn giao đất cho các chủ đầu tư, để truy thu lại phần chênh lệch mà các chủ đầu tư hưởng lợi từ việc bán dự án, sẽ đem lại nguồn thu cho tỉnh và địa phương.

Trước đó, đã có nhiều bài báo đưa tin phản ánh việc lợi dụng chính sách ưu đãi đầu tư để phát triển du lịch biển Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều doanh nghiệp xin thuê đất ưu đãi để đầu tư khu du lịch, nhưng biến tướng thành những dự án bất động sản mang tính thương mại, bán với giá hàng chục tỉ đồng/căn.

tm-img-alt

Nhiều căn biệt thự ở Hồ Tràm đã hoàn thành để bán

Theo đó, hàng loạt dự án du lịch có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, mượn danh phát triển du lịch để trục lợi có thể kể đến như: Dự án khu du lịch như Bình Châu Onsen (Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn – Bình Châu), Melia The Hamptons Hồ Tràm (Công ty TNHH Biển Ngọc – Hồ Tràm), Coastar Hồ Tràm (công ty Công ty TNHH Ánh Sao), Sanctuary Hồ Tràm (Công ty Cổ phần Du Lịch Hải Vương), Charm Resort (Công ty Cổ phần Thiên Bình Minh), Ixora Hồ Tràm (Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm)...

Các dự án trên được cấp phép xây dựng các hạng mục phục vụ cho du lịch như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí..., thế nhưng trên thực tế, các chủ đầu đầu tư chỉ "chăm chăm" xây biệt thự, nhà phố để bán trục lợi, trong khi các công trình phục vụ cho du khách thì chưa thấy "bóng dáng" đâu.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Sở Xây dựng rà soát lại các dự án du lịch tại Hồ Tràm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng