Thứ năm, 18/04/2024 19:58 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình "Vì biển đảo xanh"

Minh Anh -  Thứ hai, 19/12/2022 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình "Vì biển đảo xanh" được tổ chức với mục đích kêu gọi mỗi người dân Côn Đảo và du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Trong các ngày từ 16 đến 18/12/2022, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Vì biển đảo xanh" với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo. Mục tiêu là nhằm góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường (BVMT), phát triển bền vững biển, đảo tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

1-tang-tui-xach-cho-khach-du-lich.jpg
Tặng túi vải thân thiện với môi trường, dùng được nhiều lần cho khách du lịch

Chuỗi hoạt động diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 16-18/12/2022) tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhằm kêu gọi mỗi người dân sinh sống tại Côn Đảo, khách du lịch đến với Côn Đảo có ý thức BVMT. Bên cạnh đó là kêu gọi mọi người cùng hành động để BVMT, từ những việc thiết thực như phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng rác thải nhựa.

Một trong những điểm nhấn của Chuỗi hoạt động này là chương trình triển lãm ảnh “Biển xanh Côn Đảo - Gìn giữ cho muôn đời sau”. Triển lãm giới thiệu hơn 150 tác phẩm thuộc lĩnh vực nhiếp ảnh của nhiều tác giả với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của các vùng biển Côn Đảo; những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp, hệ sinh thái động thực vật biển đa dạng, phong phú; hình ảnh những chiến dịch, hoạt động BVMT, hoạt động thu dọn rác thải đã thực hiện trong các năm qua, những nỗ lực của chính quyền và người dân để gìn giữ môi trường biển... Thông qua các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm, giúp người dân Côn Đảo, du khách và đặc biệt là thế hệ trẻ của Côn Đảo hiểu rõ hơn giá trị và tầm quan trọng của biển, cũng như việc giữ gìn môi trường biển.

Bên cạnh đó, là việc trưng bày những mô hình tái chế từ nhựa, vật liệu có nguồn gốc từ rác thải như túi ni -lông, phao xốp hỏng, lưới rách, chai nhựa… Đặc biệt, mô hình được Ban tổ chức cố ý trưng bay khi chưa hoàn thiện, còn để lại khoảng trống cho bất cứ người dân địa phương hay du khách nào cũng đều có thể góp sức thu gom rác thải và tiếp tục hoàn thiện mô hình.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động vì biển đảo xanh, là việc tổ chức “Ngày hội sống xanh”, theo đó, Ban tổ chức đã tặng 6.500 túi vải thân thiện với môi trường, dùng được nhiều lần cho khách du lịch và người dân tại Côn Đảo. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động như in thông điệp tuyên truyền BVMT, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng bao ni-lông trên các túi vải sử dụng nhiều lần, nhằm kêu gọi phân loại rác thải, BVMT; hướng dẫn người dân cách sử dụng chai nhựa, đồ nhựa thành những vật dụng hằng ngày, góp phần giảm thiểu lượng rác thải; hướng dẫn trẻ em làm những món đồ chơi đơn giản từ đồ nhựa…

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động còn có chương trình nghệ thuật mang tên “Thanh âm Tổ quốc” diễn ra vào tối 17/12/2022 để tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì một dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam thống nhất, non sông liền một dải; vì sự bình yên của biển đảo quê hương.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình "Vì biển đảo xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.