Thứ tư, 20/10/2021 19:42 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe quá tải hoành hành, sao không xử lý?

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2018 14:31 (GMT+7)

Nhiều xe chở quá tải trọng gây ảnh hưởng đến hệ thống đường bộ, cơ sở hạ tầng đang là vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm, đặc biệt là các tuyến đường có khu công nghiệp, khu chế xuất, kho tàng,...

Nhận được thông tin tại khu công nghiệp Phú Mỹ I đang diễn ra tình trạng nhiều phương tiện chở hàng quá tải cả ngày lẫn đêm, nhóm phóng viên (PV) đã ghi nhận nhiều trường hợp tại huyện Tân Thành.

Chứng kiến sự việc trong đêm

Khoảng hơn 21 giờ ngày 08/01/2018, trong khu công nghiệp Phú Mỹ I, nhóm PV ghi nhận được nhiều phương tiện chở hàng hóa mang biển kiểm soát 62C – 027.67, 75C – 037.19, 60C – 304.80,...  từ công ty cổ phần Logictics Long Hưng (đường số 3, khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành). Trong tuyến đường khu công nghiệp, nhóm PV không thấy lực lực lượng CSGT huyện Tân Thành cũng như Thanh tra Sở Giao thông vận tải tuần tra. Cho đến khi xe mang biển số 60C-304.80 xuất phát từ công ty Long Hưng chạy ra hướng Quốc lộ 51 thì bị tổ tuần tra giao thông PC67 (CSGT tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu) cho dừng phương tiện kiểm tra.

Xe quá tải hoạt động ngang nhiên vào ban đêm.

Được biết, chiếc xe này đã chở quá tải trọng cho phép. Ngay khi phát hiện, lực lượng CSGT PC67 đã lập biên bản, tạm giữ giấy tờ như giấy phép lái xe, giấy đăng ký kiểm định... và đã buộc hạ tải đúng quy định. Ngoài ra, phóng viên còn ghi nhận được xe đầu kéo mang biển kiếm soát 75C – 037.19 cũng bị CSGT PC67 cho dừng lại. Hiện tại xe đang được giữ tại kho bãi của phòng CSGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT).

Tình trạng xe chở hàng quá tải vẫn đang diễn ra ngày càng gia tăng dẫn đến hạ tầng giao thông, cầu đường xuống cấp nhanh chóng. Mặt đường sụt lún, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà... gây khó khăn cho việc đi lại và không đảm bảo an toàn giao thông…

Xe quá tải: Cơ quan nào xử lý?

Mặc dù Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản từ Luật đến nghị định, thông tư hướng dẫn nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm xe chở quá tải trọng cho phép. Đáng nói đến là sự thiếu ý thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan đến hoạt động xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa như chủ hàng, chủ phương tiện, khu công nghiệp, khu chế xuất, kho tàng, bến cảng... và đặc biệt là các lực lượng thanh tra, tuần tra, kiểm tra, xử phạt như Cảnh sát giao thông và Thanh tra Sở GTVT.

Tuyến đường có xe tải hoạt động bị băm nát.

Nếu các chủ hàng cho bốc xếp hàng hóa đúng chuẩn hay các tài xế, chủ phương tiện kiên quyết chỉ vận chuyển đúng tải trọng cho phép thì thực trạng xe chở vượt quá có còn xảy ra? Trên địa bàn huyện Tân Thành, nhiều phương tiện chở hàng hóa quá tải vẫn thường xuyên lưu thông trong các khu công nghiệp. Vậy trách nhiệm xử lý tình trạng này thuộc về cơ quan nào? Lực lượng CSGT huyện Tân Thành ở đâu? Trong khi lực lượng CSGT PC67 vẫn đang tích cực tuần tra kiểm soát hạn chế tình trạng quá tải thì các đơn vị liên quan (Thanh tra Sở GTVT, CSGT huyện Tân Thành...) đã thực hiện được vai trò của mình hay chưa?

Qua sự việc trên Công an tỉnh BR-VT nên tuyên dương, khích lệ các đồng chí lực lượng CSGT PC67 đã thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình. Đồng thời, UBND tỉnh BR-VT, Công an tỉnh BR-VT cần xem xét vai trò, chức năng của thanh tra Sở GTVT, lực lượng CSGT huyện Tân Thành đảm bảo không còn tình trạng “làm lơ” hay thiếu trách nhiệm dẫn đến các xe quá tải ngày càng “lộng hành”, cũng như có biện pháp xử lý nghiêm đối với các chủ hàng, chủ phương tiện là người trực tiếp “tiếp tay” cho vấn nạn xe quá tải.

Theo Gia đình & Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe quá tải hoành hành, sao không xử lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Xe tải “băm nát” đường phố
Mấy ngày qua, tại khu vực đường Bình Thành, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân xuất hiện nhiều đoàn xe chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải lộng hành cả ngày lẫn đêm.

Tin mới

Chính sách quản lý chất thải nhựa
Việt Nam đứng thứ 17 trong 109 quốc gia về lượng phát thải nhựa phát sinh hằng năm. Năm 2018 tại Hội nghị Thượng đỉnh G17 (Canada). Thủ tướng Chính phủ đã cam kết hành động cũng như kêu gọi hợp tác toàn cầu trong việc giải quyết vấn đề nhựa trên biển.
Chính phủ đặt mục tiêu GDP tăng từ 6-6,5% trong năm 2022
Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV diễn ra tại Hà Nội sáng 20/10, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình bày Báo cáo kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022.