Thứ sáu, 29/03/2024 05:20 (GMT+7)

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều mai (29/6) có mưa to

MTĐT -  Thứ ba, 28/06/2022 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vùng áp thấp đã đi vào Biển Đông, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong hôm nay (28/6). Trong khi đó vùng núi Bắc Bộ từ chiều tối nay có mưa to, sau đó mở rộng ra Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều mai (29/6).

tm-img-alt
Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm mai (29/6) có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vùng áp thấp hình thành trên đảo Luzon (Philippines) đã di chuyển và Biển Đông. Dự báo ngày và đêm nay (28/6), vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên từ gần sáng mai (29/6), trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Từ ngày mai (29/6), trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động. Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền hôm nay, vùng hội tụ gió trên cao đang có xu hướng được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Dự báo chiều tối và đêm nay (28/6), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Ngày và đêm mai (29/6), Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa tích lũy 24h từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm mai (29/6) có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 7 và diễn biến phức tạp.

PV

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều mai (29/6) có mưa to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.