Thứ sáu, 29/03/2024 14:43 (GMT+7)

Bắc Bộ chuyển rét, bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Lam Vy -  Thứ tư, 19/10/2022 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến 1h ngày 20/10, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đến 13h ngày 20/10, bão sẽ suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Chiều 19/10, bà Phạm Thị Châm, Dự báo viên chính, Phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã chia sẻ thông tin với báo chí về ảnh hưởng của cơn bão số 6 đến tình hình mưa lũ các tỉnh ven biển cũng như đợt không khí lạnh mạnh đang tràn xuống miền Bắc.

Hồi 13 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-102km/giờ), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15km/h. Đến 1h ngày 20/10, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đến 13h ngày 20/10, bão sẽ suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo về lượng mưa và các tác động cho các khu vực của bão, áp thấp nhiệt đới, vùng áp thấp sau khi bão suy yếu, bà Phạm Thị Châm cho biết :

Trong hôm nay và ngày mai, bão tiếp tục gây gió mạnh, sóng lớn cho vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông; khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Với vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 12. Biển động rất mạnh ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh”.

tm-img-alt
Bà Phạm Thị Châm, Dự báo viên chính, Phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Bà Châm nhấn mạnh “Bà con ngư dân khu vực từ Quảng Ninh trở vào đến Quảng Ngãi tuyệt đối không ra khơi trong tình trạng thời tiết nguy hiểm để đảm bảo tính mạng và tài sản”.

Với tác động trên đất liền, do bão suy yếu thành vùng áp thấp trước khi vào bờ nên tác động gió mạnh đến đất liền hầu như không có. Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây cơn bão, cộng thêm tác động của không khí lạnh nên từ chiều nay đến ngày 20/10 ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa không quá nhiều và khả năng xảy ra mưa lớn cực đoan như đợt mưa vừa rồi không có nhưng người dân vẫn cần cảnh giác với hiện tượng lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra, do có mưa, cộng thêm tác động của không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ giảm xuống từ 13-15 độ ở vùng núi, từ 15-18 độ ở vùng đồng bằng và Thanh Hóa nên người dân cần lưu ý mặc thêm áo ấm để đảm bảo sức khỏe của mình.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ chuyển rét, bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.