Thứ năm, 25/04/2024 09:10 (GMT+7)

Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm đột ngột

Lam Vy -  Thứ sáu, 05/05/2023 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo ngày 7/5, Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh cuối mùa. Nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ giảm đột ngột và nắng nóng gay gắt chấm dứt.

Trao đổi thông tin với báo chí chiều ngày 5/5, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: " Từ nay tới ngày 7/5 thời tiết nắng nóng vẫn xuất hiện ở hầu hết các vùng miền trên cả nước, nhưng đến tối ngày 7/5 nhiệt độ giảm mạnh, sang ngày 8/5 thời tiết chuyển mát".

tm-img-alt
Ngày 5 - 6/5 đợt nắng nóng đầu tiên đã xảy ra cả ở Đông Bắc bộ, Tây Bắc bộ và các tỉnh miền Bắc. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, từ ngày 5 - 6/5 đợt nắng nóng đầu tiên đã xảy ra cả ở Đông Bắc bộ, Tây Bắc bộ và các tỉnh miền Bắc. Trong đó khu vực Tây Bắc bộ, Đông Bắc bộ, Trung Trung bộ nhiệt độ trong khoảng 36-40 độ, có nơi trên 40 độ và sẽ kết thúc vào ngày 7/5. Riêng khu vực Tây Bắc bộ, Trung Trung bộ nắng nóng vẫn duy trì sang ngày 8/5 thì kết thúc.

Theo ông Hưởng, trong đợt nắng nóng này, phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là nơi chịu tác động của áp thấp nóng phía Tây cũng như hiệu ứng gió phơn nên nhiệt độ nhiều điểm cao trên 40-41 độ, có điểm khả năng vượt mốc lịch sử của tháng 5.

Trong ngày 5-6/5, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ nắng nóng đỉnh điểm, tại Hà Nội có lúc trên 38 độ.

Dự báo trong tháng 5 còn khoảng 2-3 đợt nắng nóng xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết cũng thông tin, khoảng ngày 7/5 sẽ có một đợt không khí lạnh cuối mùa. Dưới tác động của không khí lạnh này, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ kết thúc, nhiệt độ có xu hướng giảm.

Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 7-8/5 và từ đêm 9-15/5 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cũng theo ông Hưởng, hiện đang có một áp thấp nhiệt đới gần biển Đông. Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông và trở thành áp thấp nhiệt đới đầu tiên trên vùng biển nước ta. Áp thấp sẽ gây gió mạnh, mưa giông, lốc mạnh trên khu vực phía Đông và khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, lần đầu tiên trong năm 2023 nắng nóng đang xảy ra trên toàn quốc. Đây cũng là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên ở Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm đột ngột. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành