Thứ năm, 28/03/2024 21:36 (GMT+7)

Bắc Bộ sương mù dày đặc và ô nhiễm không khí vào buổi sáng

MTĐT -  Thứ ba, 02/02/2021 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 2/2, không khí ở Bắc Bộ ô nhiễm vào buổi sáng do lớp sương mù bao phủ khiến khói bụi lơ lửng, không phát tán được lên cao.

Theo các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) từ ứng dụng VN Air của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), website của UBND thành phố Hà Nội, Trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ), nhiều điểm quan trắc ở Bắc Bộ có chỉ số AQI ở mức có hại cho sức khỏe, một số điểm màu tím-rất có hại cho sức khỏe.

Lúc 7 giờ sáng 2/2, trên ứng dụng VN Air có 48 điểm quan trắc không khí ở miền Bắc thì có 1 điểm chỉ số AQI màu đỏ có hại cho sức khỏe là Trạm khí trung tâm quan trắc phường Sông Hiến (tỉnh Cao Bằng), 16 điểm màu cam không tốt cho nhóm nhạy cảm.

Ứng dụng AirVisual cho thấy hầu hết chỉ số AQI ở Bắc Bộ đều ở mức màu đỏ (152-191), những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Không khí ở Bắc Bộ ô nhiễm vào buổi sáng do lớp sương mù bao phủ khiến khói bụi lơ lửng, không phát tán được lên cao. (Ảnh:Internet).

Ứng dụng PAM Air ghi nhận chỉ số AQI sáng 2/2 có hơn 30 điểm màu đỏ, có 3 điểm màu tím rất có hại cho sức khỏe gồm thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn), thư viện xã Hán Đà (tỉnh Yên Bái), thư viện tỉnh Bắc Giang.

Riêng website moitruongthudo.vn của UBND thành phố Hà Nội cho kết quả 16 điểm quan trắc ở Hà Nội có chỉ số AQI màu cam, mức không tốt cho nhóm nhạy cảm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc có sương mù vào buổi sáng, đến chiều trời nắng sẽ khiến bụi bay lên tầng cao hơn giúp không khí bớt ô nhiễm.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ sương mù dày đặc và ô nhiễm không khí vào buổi sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.