Thứ sáu, 19/04/2024 20:06 (GMT+7)

Bắc Giang: 388 em bé chào đời trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Nhóm PV -  Thứ năm, 26/01/2023 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 21 đến 26/1 (30 tháng Chạp đến sáng mùng 5 Tết), các cơ sở y tế trong tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận hơn 4,3 nghìn lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh; trong đó có 1,9 nghìn ca nhập viện.

Theo Sở Y tế, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, tai nạn do đốt pháo xảy ra nhiều từ lúc giao thừa và các ngày mùng 1, mùng 2 Tết. Các cơ sở y tế tiếp nhận 37 bệnh nhân vào khám, điều trị; đa số ở lứa tuổi từ 10 đến 18. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đến 10 giờ ngày 26/1 các bác sĩ vẫn đang điều trị cho 18 ca thương tích do đốt pháo. Những địa phương có nhiều bệnh nhân nhập viện do đốt pháo là: Tân Yên, Lục Nam, Lạng Giang, Hiệp Hòa.

tm-img-alt
Một bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang được nhân viên y tế chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Toàn tỉnh có 237 ca thương tích do va chạm giao thông đến các cơ sở y tế khám bệnh. Qua khám ban đầu, các bác sĩ chỉ định 86 ca nhập viện điều trị, số còn lại được cho về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, số ca bệnh liên quan đến tai nạn sinh hoạt, lao động; đau bụng rối loạn tiêu hóa nghi ngộ độc thực phẩm cũng xuất hiện rải rác song không nghiêm trọng.

Đánh giá của các bác sĩ điều trị, số ca cấp cứu do va chạm giao thông, tai nạn do đốt pháo trong dịp Tết năm nay tăng so với năm trước. Tuy vậy, do dự báo đúng tình hình và làm tốt công tác chuẩn bị nên các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng ở bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, trung tâm y tế các huyện đã nhanh chóng tiếp đón, sử dụng các trang thiết bị y tế hiện có kịp thời xử lý cấp cứu, chỉ định phẫu thuật đối với ca bệnh nặng.

Các đơn vị y tế đã triển khai 218 ca phẫu thuật, sử dụng gần 40 nghìn ml máu trong kho dự trữ phục vụ công tác cấp cứu. Đến 10 giờ ngày mùng 5 Tết, các cơ sở y tế còn khoảng 1,3 nghìn bệnh nhân đang điều trị, trong đó 13 ca nặng.

tm-img-alt
Bé gái nặng 3,3 kg chào đời lúc giao thừa tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Trong không khí đón chào xuân mới, các bác sĩ ở khối sản - nhi chào đón 388 em bé ra đời khỏe mạnh. Tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, em bé đầu tiên được sinh trong năm Quý Mão ngay sau thời khắc giao thừa là bé gái, nặng 3,3 kg, con của sản phụ Nguyễn Thị Hiến ở thị trấn Tân An (Yên Dũng).

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: 388 em bé chào đời trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...