Thứ sáu, 19/04/2024 17:06 (GMT+7)

Bắc Giang: Buộc tháo dỡ công trình sai phạm của gia đình GĐ Sở GTVT

MTĐT -  Thứ tư, 11/08/2021 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đại diện UBND huyện Yên Dũng, đơn vị này đã yêu cầu gia đình ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở GTVT Bắc Giang lập tức tháo dỡ công trình lấn chiếm bờ sông gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Công trình vi phạm của gia đình ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Giang.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Dũng cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, cơ quan chức năng huyện Yên Dũng đã tiến hành làm việc với chủ đầu tư và yêu cầu phá dỡ. Về phía chủ đầu tư cũng đã nhận thức được sai phạm và có thái độ hợp tác. Hiện tại chủ đầu tư đang thực hiện việc tháo dỡ.

“Chỗ trang trại đấy đứng tên bà T, bà T là vợ của ông Bùi Thế Sơn (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh – PV). Sau khi nắm bắt được thông tin chúng tôi cũng đã làm việc với chủ đầu tư, phía chủ đầu tư cũng theo tinh thần hợp tác và đang thực hiện tháo dỡ”, ông Cường thông tin.

Về việc vì sao không xử lý ngay từ khi công trình bắt đầu xây dựng, đại diện huyện Yên Dũng cho rằng vì đó là khu vực thưa dân cư nên khó phát hiện sớm. Mặt khác, vị trí này nằm giáp ranh giữa 2 xã Lão Hộ và Quỳnh Sơn nên việc giao cho 2 xã xác minh xem thuộc quản lý của xã nào cũng khiến việc xử lý chậm trễ.

Công trình xây dựng sai phạm đang được tháo dỡ.

Theo quan sát của phóng viên vào sáng 09/8, công trình xây dựng sai phạm của gia đình ông Bùi Thế Sơn đang được tháo dỡ gần xong phần mái. Tuy nhiên, những người thợ thực hiện tháo dỡ công trình lại vô tư vứt một số phần thuộc kết cấu của công trình xuống sông mà không thực hiện thu gom, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại khu vực Cầu Thượng Tùng thuộc Tỉnh lộ 293 (xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng) bỗng nhiên xuất hiện một công trình xây dựng nằm cạnh một trang trại có quy mô lớn, đồng thời nằm sát mép sông khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên. Ngạc nhiên hơn khi công trình này được cho là thuộc sở hữu của gia đình ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 4/8/2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư đối với mô hình trang trại nông nghiệp cho bà Tr.T.T. Sau đó, UBND huyện Yên Dũng đã tiến hành cấp giấy phép xây dựng cho các công trình trong trang trại gồm nhà quản lý và chế biến. Đây là công trình cấp III có tổng diện tích sàn hơn 565m2, chiều cao công trình 7,2m.

Trong thời gian tỉnh Bắc Giang dồn tổng lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thì chủ trang trại ngang nhiên cho xây dựng một công trình sai phạm với mục đích câu cá, hút thuốc và uống cafe.

Theo Thân Nam/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Buộc tháo dỡ công trình sai phạm của gia đình GĐ Sở GTVT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước