Thứ sáu, 19/04/2024 18:48 (GMT+7)

Bắc Giang: Cách ly tập trung tất cả những người ở TP.HCM về ăn Tết

Diệp Anh -  Thứ ba, 09/02/2021 18:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9-2, UBND tỉnh Bắc Giang có công điện khẩn gửi các cơ quan, ban ngành về việc tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 đối với người từ TP.HCM, Hà Nội và các địa phương khác.

Tình hình ổ dịch tại TP.HCM và Hà Nội cho thấy có nguy cơ dịch bệnh đang ở mức cao. Trong khi đó, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu có lượng lớn học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động... từ TP.HCM và Hà Nội về địa phương ăn tết.

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan ban ngành, các huyện, thành phố chỉ đạo rà soát toàn bộ người từ TP.HCM về từ ngày 7-2 trở lại đây, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm.

Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lục Nam duy trì hoạt động liên tục.

Thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người trở về từ ngày 24-1 đến 6-2.

Đối với người từ Hà Nội và các địa phương khác trở về tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch của trung ương, tỉnh, Sở Y tế và theo hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch đối với người từ các tỉnh thành khác về Bắc Giang được cập nhật tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các huyện và thành phố quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị thực hiện nghiêm việc không tổ chức đoàn đi chúc Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Cách ly tập trung tất cả những người ở TP.HCM về ăn Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...