Thứ sáu, 29/03/2024 20:10 (GMT+7)

Bắc Giang chỉ còn 32/37 điểm thi tốt nghiệp THPT

MTĐT -  Thứ năm, 08/07/2021 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/7, 472 thí sinh của Điểm thi THPT Lạng Giang số 3 chuyển sang thi đợt 2, cùng 2.578 thí sinh khác trên địa bàn tỉnh không đủ điều kiện dự thi đợt 1 do COVID-19.

Ngày 7/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng cùng đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã tới thực tế kiểm tra công tác tổ chức thi tại "tâm dịch" Bắc Giang.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng động viên thí sinh tại Điểm thi trường THPT Việt Yên số 1 (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Có mặt từ sớm tại Điểm thi trường THPT Việt Yên số 1 (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã kiểm tra công tác phân luồng, đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho thí sinh và cán bộ làm thi trước khi vào trường thi. Kiểm tra công tác chuyên môn của Hội đồng thi và thị sát các phòng thi, Thứ trưởng động viên thí sinh và cán bộ làm thi bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt buổi thi đầu tiên, cũng như các buổi thi tiếp theo.

Xuyên đêm xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo an toàn, quyền lợi cho thí sinh

Tối 6/7, tỉnh Bắc Giang xuất hiện trường hợp thí sinh tại Điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 (huyện Lạng Giang) nghi dương tính với COVID-19, trong khi chiều cùng ngày, em này đã tới làm thủ tục dự thi. Ngay đêm 6/7, BCĐ thi của tỉnh họp khẩn cấp, quyết định dừng việc tổ chức thi ngày 7-8/7 tại Điểm thi này, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho thí sinh, cán bộ làm thi.

472 thí sinh của Điểm thi THPT Lạng Giang số 3 chuyển sang thi đợt 2, cùng 2.578 thí sinh khác trên địa bàn tỉnh không đủ điều kiện dự thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các thí sinh này, ngay trong đêm được giáo viên gửi tin nhắn thông báo tình hình, động viên tinh thần. Sáng 7/7, tỉnh Bắc Giang do đó chỉ còn 32/37 Điểm thi tổ chức thi cho hơn 17.900 thí sinh.

Báo cáo với đoàn công tác của BCĐ cấp quốc gia, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ thi tỉnh Bắc Giang Trần Tuấn Nam cho biết nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xét nghiệm PCR cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi. Hơn 2.200 trên tổng số 2.402 cán bộ làm thi đã được tiêm vaccine.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm việc với BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang

Phương án tổ chức thi trong điều kiện có dịch với những giải pháp cụ thể cho những tình huống phát sinh, được BCĐ xây dựng và chỉ đạo kỹ lưỡng. Do đó, ngay buổi thi đầu tiên tại trường THPT Việt Yên số 1, dù phát sinh 2 trường hợp thí sinh có thân nhiệt cao hơn 37,5 độ nhưng Điểm thi đã bình tĩnh xử lý, thực hiện test nhanh COVID-19 cho các em. Kết quả âm tính, 2 thí sinh được bố trí phòng thi riêng. Công tác tổ chức thi tại Điểm thi này vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo quy trình, quy định, tiến độ.

Phần khó khăn nhận về người lớn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh

Đánh giá cao công tác tổ chức Kỳ thi trong điều kiện có dịch của địa phương từng là "tâm dịch" cả nước này, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đồng thời chia sẻ và ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong 2 tháng "gồng mình" chống dịch nhưng đến giờ đã cơ bản kiểm soát được và có thể tổ chức thi đợt 1 cho hơn 85% thí sinh đăng ký dự thi. Việc hoàn thành chương trình năm học, ôn thi cho thí sinh, tập huấn Quy chế, nghiệp vụ thanh tra cho các cán bộ làm thi, thanh tra thi… được thực hiện linh hoạt, chủ động, phù hợp với điều kiện thực tế.

Thứ trưởng đề nghị địa phương song song thực hiện nghiêm các quy trình, Quy chế thi, đảm bảo mục tiêu kép: vừa an toàn phòng dịch, vừa an toàn Quy chế. Từng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi tuyệt đối không chủ quan bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra ảnh hưởng lớn cho Kỳ thi. Do đó, công tác tập huấn dù đã làm kỹ lưỡng nhưng từng bộ phận tham gia vào các khâu của Kỳ thi vẫn cần quán triệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GDĐT và UBND địa phương tới các thành viên.

Quá trình tổ chức thi và xử lý các tình huống phát sinh, Thứ trưởng đề nghị cần tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, những khó khăn thì người lớn nỗ lực giải quyết. Các từ khóa "an toàn; nghiêm túc; khách quan; chất lượng, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh", cùng nguyên tắc 5K trong tổ chức Kỳ thi của ngành giáo dục là "không chủ quan; không bị động; kế hoạch tốt; kiểm tra kỹ lưỡng; khắc phục khó khăn", được Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh và yêu cầu địa phương thực hiện tốt./.

Theo vtv.vn

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang chỉ còn 32/37 điểm thi tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới