Thứ năm, 18/04/2024 23:35 (GMT+7)

Bắc Giang: Cho phép mở cửa trở lại cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 23/4

Đồng Diệp Anh -  Thứ tư, 22/04/2020 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22-4, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản hoả tốc gửi các ngành, địa phương về thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển KT-XH.

Cụ thể, sau thời gian thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước đã chuyển sang giai đoạn mới.

Tỉnh Bắc Giang được phân loại nằm trong nhóm các địa phương có nguy cơ thấp. Do vậy, để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương kể từ ngày 23/4/2020 triển khai thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” - vừa tiếp tục tập trung phòng, chống không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, vừa từng bước khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động phát triển KT - XH bảo đảm mục tiêu phát triển của tỉnh.

Văn bản của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang về việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 và phát triển kinh tế - xã hội.

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; kiên quyết không để tình hình diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ được phân công, địa bàn phụ trách.

2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp nắm chắc tình tình diễn biến dịch bệnh, thường xuyên cập nhật và triển khai kịp thời các nội dung chỉ đạo của cấp trên, tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là các vi phạm về tập trung đông người, không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định; định kỳ hàng tuần tổ chức giao ban kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ cụ thể cho tuần tiếp theo.

3. Cho phép mở cửa trở lại cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ các dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà và các dịch vụ ăn, uống trên vỉa hè.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng dịch: Không tập trung quá 20 người/phòng; bàn cách bàn ít nhất 2m; người phục vụ phải đeo khẩu trang; phải bố trí nơi rửa tay, nước sát khuẩn cho khách.

4. Các phương tiện vận tải chở khách (xe buýt nội tỉnh, xe khách nội tỉnh, xe taxi, đò ngang) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ ngồi; nên mở cửa thông thoáng; người điều khiển và hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang.

5. Các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch, xổ số kiến thiết, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tạm thời chưa hoạt động trở lại; thời điểm và điều kiện hoạt động trở lại sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương.

Các hoạt động hội họp, sự kiện, hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải hạn chế tối đa việc tập trung đông người, khi tổ chức phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

6. Học sinh các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông, học viên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, trường Chính trị tỉnh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 04/5/2020. Riêng bậc học mầm non và các nhóm trẻ tư thục tạm thời tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường sắp xếp thời gian học hợp lý để giảm mức độ tập trung của học sinh, sinh viên tại cùng một thời điểm; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về các biện pháp phòng, chống dịch.

7.  Các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động phát triển KT - XH, nhất là trong các lĩnh vực ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (như sản xuất nông nghiệp, đầu tư xây dựng cơ bản,…). Nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân; quan tâm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất và bảo đảm ổn định đời sống nhân dân, không để người dân thiếu đói. Triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp, chính sách hỗ trợ, các gói hỗ trợ tài chính của Chính phủ đối với doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, như tại Nghị định số 41/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020, Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ…

8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và mỗi người dân đối với bản thân, gia đình và xã hội; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết, hạn chế tối đa tập trung đông người, khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo đúng quy định./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Cho phép mở cửa trở lại cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 23/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.