Thứ tư, 17/04/2024 01:25 (GMT+7)

Bắc Giang công bố đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 26/07/2021 19:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 2 tháng phòng, chống dịch, Bắc Giang khẳng định đã kiểm soát hoàn toàn Covid-19 nhưng không chủ quan, luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Chiều nay (26/7), Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản khẳng định đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang: Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát; 15 ngày qua, toàn tỉnh không phát sinh F0 trong cộng đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Bắc Giang.

Hiện, toàn tỉnh đã có 8/10 huyện đã qua 21 ngày không phát sinh F0. Trong đó, huyện Lục Nam là 64 ngày, Sơn Động 54 ngày, Yên Thế 49 ngày, Hiệp Hoà 41 ngày, Lạng Giang 36 ngày, Yên Dũng 25 ngày, Việt Yên 36 ngày, Lục Ngạn 27 ngày, thành phố Bắc Giang 16 ngày, Tân Yên 15 ngày.

Đã có 5.619 bệnh nhân được khỏi bệnh, ra viện, chiếm 98% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Hiện chỉ còn 96 bệnh nhân đang điều trị tại tỉnh, chủ yếu các trường hợp nhẹ và không triệu chứng.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây nhiễm, bùng phát dịch rất nhanh, nguy cơ dịch xâm nhập trở lại tỉnh là hiện hữu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cấp, các ngành cần phải có quyết tâm chính trị cao để giữ an toàn địa bàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện bằng được “mục tiêu kép”, lấy chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Do đó, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, thoả mãn với kết quả đã đạt được.

Cần tập trung một số nhiệm vụ như: Thường xuyên nắm chắc, quản lý chặt chẽ số người từ vùng dịch trở về địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch ở địa phương.

Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung; yêu cầu mọi người tuân thủ nghiêm ngặt 5K, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh; triển khai tiêm nhanh và đảm bảo an toàn khi được phân bổ vắc xin… chuẩn bị sẵn sàng phương án “4 tại chỗ” đối với tình huống xấu nhất.

Cũng theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 xâm nhập vào Bắc Giang từ ngày 7/5, virus được xác định là biến thể Delta có khả năng lây truyền cao. Đặc điểm dịch bệnh xuất hiện ở các khu công nghiệp nên số lượng ca bệnh phát sinh lớn.

Ngay sau khi dịch bệnh xâm nhập, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy và tình hình diễn biến của dịch bệnh để chỉ đạo cụ thể, quyết liệt, kịp thời, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân toàn tỉnh đã tập trung chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Cùng với đó, Bắc Giang cũng được sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của Bộ Y tế, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn và Nhân dân cả nước đúng với tinh thần “cả nước vì Bắc Giang”.

Theo Văn Thương/ baogiaothong.vn

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang công bố đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.