Thứ ba, 16/04/2024 17:51 (GMT+7)

Bắc Giang công bố hết dịch bệnh tả lợn châu Phi

Tùng Anh -  Thứ tư, 15/04/2020 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để ứng phó với dịch tả lợn châu Phi, thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Giang đã làm tốt công tác tiêu độc, khử trùng, kiểm soát giết mổ được thực hiện đúng quy định và dịch bệnh cơ bản

Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại một chốt kiểm dịch động vật tại Bắc Giang. Ảnh: Ngô Văn Huân

Sáng ngày 15/4, UBND tỉnh Bắc Giang công bố hết dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Theo đó, công bố hết DTLCP tại các huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Tân Yên, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Sơn Động, Lạng Giang, Việt Yên và TP Bắc Giang. Các huyện, TP phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực chăn nuôi, vận chuyển giết mổ, buôn bán động vật, sản phẩm động vật; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác tái đàn, phát triển chăn nuôi và tình hình dịch bệnh, chủ động các biện pháp phòng, chống để đề phòng dịch tái phát.

Sở NN và PTNT hướng dẫn các địa phương, người chăn nuôi thực hiện tái đàn, áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và phòng, chống dịch bệnh.

Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Bắc Giang cho biết, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã tổ chức kiểm tra, thẩm định về kết quả phòng, chống DTLCP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Sở NN và PTNT phối hợp với các huyện, TP thực hiện đồng bộ các biện pháp chống dịch như tiêu huỷ lợn mắc bệnh, khoanh vùng dịch, lập chốt kiểm dịch, vệ sinh tiêu độc, khử trùng, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn… Các công tác trên được duy trì thực hiện nghiêm túc, triệt để. Từ ngày 9/12/2019 không phát sinh ổ dịch mới, không có lợn bị tiêu hủy do DTLCP trên địa bàn toàn tỉnh.

Để ứng phó với dịch tả lợn châu Phi, thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Giang đã làm tốt công tác tiêu độc, khử trùng, kiểm soát giết mổ được thực hiện đúng quy định và dịch bệnh cơ bản đã được khống chế trên toàn tỉnh. Sau khi các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có bệnh dịch tả lợn châu Phi đều đã qua 30 ngày cơ bản không tái phát dịch, không phát sinh thêm ổ dịch mới. Sau đó, 10/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đã công bố hết dịch.

Dịch tả lợn châu Phi, tỉnh Bắc Giang đã có hơn 200 nghìn con lợn phải tiêu hủy, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Do đó, việc công bố hết dịch bệnh này là điều kiện thuận lợi cho người dân khôi phục sản xuất, tái đàn trong thời gian tới./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang công bố hết dịch bệnh tả lợn châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.