Thứ năm, 25/04/2024 21:05 (GMT+7)

Bắc Giang: Đình chỉ 2 trung tâm đăng kiểm kiểm định xe cũ nát đưa đón công nhân

Hạnh Vân -  Thứ ba, 13/12/2022 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đăng kiểm quyết định kỷ luật đăng kiểm viên và đình chỉ dây chuyền kiểm định 2 trung tâm đăng kiểm vi phạm quy trình kiểm định xe cơ giới.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục vừa ban hành các quyết định xử lý kỷ luật trong công tác kiểm định xe cơ giới tại 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D và 98-06D sau khi nhận được phản ánh hiện trạng xe đưa đón công nhân, học sinh bằng các xe ô tô không đảm bảo an toàn tại Bắc Giang.

Đình chỉ 2 trung tâm đăng kiểm kiểm định xe cũ nát đưa đón công nhân

Trung tâm đăng kiểm 9802D bị kỷ luật do kiểm định xe cũ nát đưa đón công nhân, học sinh ở Bắc Giang

Kết quả xác minh của Cục Đăng kiểm Việt Nam qua thu thập hồ sơ kiểm định, hình ảnh phương tiện khi vào kiểm định và báo cáo giải trình của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 98-02D và 98-06D cho thấy, các đăng kiểm viên và Trung tâm đã vi phạm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định.

Căn cứ Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới (Nghị định số 139/2018/NĐ-CP), Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN đã ban hành các Quyết định xử lý kỷ luật đối với những cá nhân liên quan.

Theo đó, đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D, tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 1 tháng đối với đăng kiểm viên Lê Tuấn Anh và 2 tháng đối với đăng kiểm viên Hoàng Thế Thái do không thực hiện đúng quy trình quy định của đăng kiểm viên trong kiểm định xe theo Điều 17 của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D, tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 1 tháng đối với các đăng kiểm viên Nguyễn Văn Nhiên và đăng kiểm viên Nguyễn Ngọc Tuyến do không thực hiện đúng quy trình quy định của đăng kiểm viên trong kiểm định xe, vi phạm quy định tại Điều 17 của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Cả 2 Trung tâm này đều bị tạm đình chỉ hoạt động kiểm định 1 dây chuyền kiểm định do vi phạm quy định tại Điều 10 Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có văn bản đề nghị Sở GTVT tỉnh Bắc Giang tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện trên địa bàn, đặc biệt các khu công nghiệp và trường học; tăng cường việc giám sát các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn theo trách nhiệm được phân công; thông báo về Cục ĐKVN các trường hợp sai phạm để kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Đình chỉ 2 trung tâm đăng kiểm kiểm định xe cũ nát đưa đón công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng