Thứ năm, 25/04/2024 11:03 (GMT+7)

Bắc Giang đón 500 người dân TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai hồi hương

Đặng Nam -  Thứ sáu, 20/08/2021 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành phương án “Đón nhận công dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai”

Trước tình hình diễn biến phức tại của đại dịch, ảnh hưởng tới tính mạng-sức khỏe-đời sống của người dân quê Bắc Giang đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành phương án “Đón nhận công dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai”.

Xe khách của tỉnh Bắc Giang hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. (Ảnh: Giang Sơn Đông)

Người dân có nguyện vọng trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn 48 giờ tính đến thời điểm bắt đầu rời TP. Hồ Chí Minh để về Bắc Giang và đăng ký với Hội Đồng hương (HĐH) Bắc Giang tại các tỉnh thành nêu trên. Trong đợt 1, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ đón khoảng 500 công dân.

Thời gian tiến hành đón nhận đợt 1, dự kiến từ ngày 25/8 đến ngày 15/9/2021 với hai loại phương tiện: tàu hỏamáy bay.

Đối với phương tiện tàu hỏa, người dân sẽ được hỗ trợ toàn bộ tiền vé tàu và tiền ăn suốt hành trình từ Ga Sài Gòn về đến Ga Bắc Giang. (Kinh phí do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và ngân sách tỉnh Bắc Giang). UBND tỉnh giao HĐH Bắc Giang tại TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương tổ chức đón công dân từ các địa điểm đến Ga Sài Gòn. (Số 01 đường Nguyễn Thông, phường 9, quận 3).

Đối với những công dân có mong muốn trở về quê bằng máy bay thì phải tự chi trả chi phí đồng thời phải đăng ký sớm và được HĐH thống nhất. Dự kiến, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ bố trí đón tại sân bay Nội Bài và đưa về khu cách ly tập trung tại các huyện, thành phố. UBND tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ công dân làm thủ tục mua vé máy bay của các hãng hàng không.

Trong đợt đón bà con hồi hương lần này, tỉnh Bắc Giang ưu tiên các đối tượng: Người bệnh; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người 70 tuổi trở lên; đối tượng khuyết tật; công nhân thất nghiệp và người lao động có hoàn cảnh khó khăn…tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và tỉnh Bình Dương.

Đoàn xe của Công an tỉnh Bắc Giang chi viện cho Tp. HCM, Đồng Tháp, Long An và Tây Ninh hồi đầu tháng 8/2021 (Ảnh: Đoàn Thế)

Theo quy định, tất cả công dân trở về từ 3 tỉnh, thành phía Nam lần này đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại các khu cách ly tập trung của các địa phương. Sau đó, tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày tiếp theo. (Toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly tập trung công dân phải tự chi trả)

Công dân có nguyện vọng về quê sẽ đăng ký với HĐH phía Nam. Sau đó, HĐH tổng hợp, rà soát, xét duyệt theo thứ tự ưu tiên đối với công dân đủ điều kiện và gửi danh sách về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 3 tỉnh thành nơi sở tại để đơn vị này phối hợp với Sở LĐTBXH Bắc Giang thống nhất thời gian tổ chức đón.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ: Chủ động, tích cực chuẩn bị mọi công đoạn với khả năng cao nhất; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly; đặc biệt là không để lây nhiễm sang lực lượng công an- quân đội, nhân viên y tế…

Xem chi tiết Phương án số 4224 của UBND tỉnh Bắc Giang:

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang đón 500 người dân TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai hồi hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành