Thứ bảy, 20/04/2024 02:41 (GMT+7)

Bắc Giang: Hết tháng 8 sẽ có 100% công nhân KCN tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 2

Khánh Dung -  Thứ hai, 29/08/2022 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp (DN) trong KCN đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 (nhắc lại lần 2) cho người lao động.

Nhằm duy trì miễn dịch cộng đồng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh Bắc Giang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp (DN) trong KCN đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 (nhắc lại lần 2) cho người lao động.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, từ ngày 27/5, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh mở đợt cao điểm tiêm mũi 4 cho công nhân KCN. Kết quả đến nay đã có hơn 153,3 nghìn công nhân các KCN tỉnh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4, đạt 88,3% tổng số lao động đang làm việc.

Bắc Giang, phòng dịch, Covid-19, công nhân, tiêm vắc xin
Ngày 16/8, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh dự kiến tiêm cho 1,7 nghìn công nhân Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu (KCN Quang Châu).

Một số DN có tỷ lệ công nhân được tiêm mũi 4 đạt cao như: Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology, KCN Vân Trung (92,7%); Công ty TNHH Hana Micron Vina, KCN Vân Trung (92%); Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, KCN Quang Châu (91,5%). Công ty TNHH Fuhong Precision Component, KCN Đình Trám (91%).

Để có kết quả này, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh huy động tối đa nhân lực (23 cán bộ, nhân viên) thực hiện nhiệm vụ. Nhằm tạo thuận lợi cho DN khi bố trí điểm tiêm, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các KCN tỉnh rà soát số lượng đăng ký, xây dựng kế hoạch cụ thể, chia khung giờ tiêm theo ca sản xuất. Cùng đó, cử cán bộ trực tại một điểm cố định ở trung tâm vào thứ 3, thứ 5 hằng tuần, hỗ trợ tiêm cho công nhân làm ca đêm và lao động mới từ tỉnh khác đến.

Theo thống kê của BQL Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, hiện nay trên địa bàn các KCN tỉnh có gần 400 DN đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 173,7 nghìn công nhân. Bám sát tình hình sản xuất của DN, Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức tiêm, mục tiêu đến hết tháng 8 sẽ đạt 100% công nhân đủ điều kiện và đến hạn được tiêm liều nhắc lại lần 2./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hết tháng 8 sẽ có 100% công nhân KCN tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...