Thứ tư, 24/04/2024 16:37 (GMT+7)

Bắc Giang: Hoa Anh đào Nhật Bản nở rộ tại Tây Yên Tử

Hạnh Nguyên -  Thứ bảy, 18/03/2023 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm này, hoa Anh đào Nhật Bản do Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo (Nhật Bản) trao tặng tỉnh Bắc Giang trồng tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động đang nở rộ.

Rất đông người dân và du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa là biểu tượng của đất nước “Mặt trời mọc” ngay trên mảnh đất Bắc Giang.

Hoa Anh đào, Hoa anh đào Nhật Bản, Tây Yên Tử, Ngắm hoa Anh đào
Chương trình giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản diễn ra ngày 19/3 tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (Bắc Giang)

Ngày mai 19/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình trồng cây hoa Anh đào và giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động.

Chương trình là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Trồng cây hoa Anh đào, trải nghiệm vườn đào công nghệ AR, giao lưu nghệ thuật nhảy Yosakoi Nhật Bản và dân ca Việt Nam, trải nghiệm trang phục truyền thống Nhật Bản và cổ phục Việt, thưởng thức ẩm thực đặc trưng Nhật Bản và Bắc Giang…

Được biết, từ năm 2015 đến nay, Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo đã trao tặng tỉnh Bắc Giang hơn 700 cây hoa Anh đào. Hoa anh đào Nhật Bản được trồng tại các địa điểm như: Trung tâm Hội nghị tỉnh, Công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang); Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam); huyện Yên Thế - nơi có Di tích cấp Quốc gia đặc biệt.

Hoa Anh đào, Hoa anh đào Nhật Bản, Tây Yên Tử, Ngắm hoa Anh đào
Hoa Anh đào nở rộ trước Quảng trường trung tâm Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động).

Tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động), các cây Anh đào nay đã nở hoa hồng rực giữa khung cảnh xanh tươi của núi rừng.

Năm nay, Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo và Công ty TNHH Yokoi Mould Việt Nam (trụ sở tại Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên) tiếp tục tặng tỉnh Bắc Giang gần 200 cây hoa anh đào. Trong số đó có 10 cây đã trưởng thành để trồng tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử.

Hoa Anh đào, Hoa anh đào Nhật Bản, Tây Yên Tử, Ngắm hoa Anh đào
Vườn hoa Anh đào tại Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang).

Những cây hoa Anh đào sẽ góp phần tạo nên cảnh quan đẹp cho khu du lịch, giúp người dân địa phương và du khách thập phương sớm được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Anh đào Nhật Bản ngay trên đất Bắc Giang; đồng thời là biểu tượng tươi thắm của tình hữu nghị giữa nhân dân và chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung, vùng Chukyo và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

 Người Nhật có một câu nói bất hủ: “Nếu là hoa, xin là hoa anh đào. Nếu là người, xin là võ sĩ đạo”. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa này để hiểu vì sao nó trở thành một biểu tượng của tinh thần, sức mạnh Nhật Bản nhé.

Hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình, nó chỉ trở nên đẹp đẽ khi nở rộ thành một mảng: mong manh, rực rỡ. Và chính bản thân nó đã mang đến một thông điệp: con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận.

Với Nhật Bản, sức sống trước hết chính là tinh thần võ sĩ đạo, thể hiện ngay khi họ đứng trước cái chết. Trong chiến tranh, những võ sĩ của xứ sở mặt trời mọc không bao giờ run sợ trước cái chết, mỗi khi thua trận, họ liền tự kết liễu để không khai ra đồng đội của mình.

Trong thế chiến thứ 2, sau khi trải qua những tổn thất nặng nề của chiến tranh, hoa anh đào càng được coi là biểu tượng của một Nhật Bản đau thương nhưng vững vàng với tinh thần đoàn kết, phấn đấu, không ngại gian khổ. Kết quả là từ một nước thảm bại trong chiến tranh, không có tài nguyên thiên nhiên, Nhật Bản đã trở thành một cường quốc đứng hàng đầu trên thế giới.

Nhiều người Nhật nói rằng, giữa cảnh hoang tàn, đói khát sau chiến tranh, họ tưởng chừng gục ngã. Nhưng vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào lại tiếp cho họ thêm sức mạnh, và họ đồng lòng cùng nhau vực dậy một nước Nhật như ngày hôm nay. Người Nhật đã chứng minh cho thế giới rằng, nếu biết phát huy sức mạnh của từng cá nhân, biết liên kết vạn người như một thì sức sống mãnh liệt ấy sẽ trở thành tài sản vô cùng quý báu của bất kỳ quốc gia nào.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hoa Anh đào Nhật Bản nở rộ tại Tây Yên Tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.