Thứ năm, 25/04/2024 22:23 (GMT+7)

Bắc Giang không thi môn thứ tư vào lớp 10 THPT công lập

Song Lam (T/h) -  Thứ hai, 21/03/2022 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, giảm môn thi thứ 4 nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

tm-img-alt
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra với 3 môn thi. Nguồn: internet

Theo Sở GD&ĐT, giảm môn thi thứ 4 nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, giảm áp lực cho thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2022- 2023.

Như vậy, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chỉ tổ chức cho học sinh dự thi 3 môn: Ngữ văn, Toán và tiếng Anh.

Sở yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, các trường phổ thông dân tộc nội trú thông báo tới học sinh, cha mẹ học sinh biết và tổ chức thực hiện.

Theo báo GD&TĐ, ông Đỗ Văn Quý - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang cho biết, việc giảm môn thi thứ 4 khẳng định giáo dục Bắc Giang chủ động, linh hoạt và thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Theo ông Quý, các thầy cô giáo cũng như học sinh và các bậc phụ huynh đều vui mừng, bởi phương án thi 3 môn giúp giảm tải, giảm áp lực cho học sinh trong năm học 2021 -2022 với rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh.

"Phòng GD&ĐT đã và đang có kế hoạch tốt để hướng dẫn các trường chủ động dạy và học, ôn tập cho học sinh lớp 9 đạt kết quả thi cao nhất...”, ông Quý nhấn mạnh.

Không chỉ Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng và nhiều địa phương cũng giảm bớt số môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập để không gây áp lực cho học sinh trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang không thi môn thứ tư vào lớp 10 THPT công lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.