Thứ sáu, 26/04/2024 00:20 (GMT+7)

Bắc Giang: Nâng cao hiệu lực quản lý về phòng cháy, chữa cháy tại các Khu công nghiệp

Hạ Vân -  Thứ năm, 20/10/2022 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

tm-img-alt
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn kỹ năng sử dụng bình chữa cháy cho cán bộ, người lao động. Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công an tỉnh thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình xác định cơ sở, địa bàn trọng điểm về PCCC và CNCH tại các khu, cụm công nghiệp (CCN), khu dân cư, làng nghề, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để có biện pháp quản lý hiệu quả; phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc quy hoạch hạ tầng giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy và CNCH đối với khu, CCN, khu đô thị, khu dân cư và các công trình thuộc diện phải thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC.

Tham mưu, hướng dẫn các ngành, chính quyền địa phương các cấp thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; củng cố xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả đối với lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và dân phòng.

Tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH bằng các hình thức phù hợp với thực tế từng địa bàn, khu dân cư; chú trọng hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn cho người khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra; căn cứ chức năng, nhiệm vụ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác PCCC và CNCH đối với địa bàn, cơ sở trọng điểm về PCCC và CNCH (khu, CCN, khu dân cư, khu nhà ở cho công nhân, nhà trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC...)...

Tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn toàn tỉnh để đánh giá đúng thực trạng về việc thực hiện công tác PCCC và CNCH của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Thông qua công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý 100% hành vi vi phạm về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định tại Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP...

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh quản lý hạ tầng, các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, cung ứng dịch vụ hoạt động trong KCN về tăng cường công tác PCCC và CNCH; phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn, kiểm tra các công ty đầu tư quản lý hạ tầng các KCN thực hiện việc lắp đặt hệ thống giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy và CNCH.

Khẩn trương đôn đốc các Công ty quản lý hạ tầng các KCN thành lập, củng cố, trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH cho đội PCCC chuyên ngành theo quy định của pháp luật, gắn trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp đối với việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH đến người đứng đầu doanh nghiệp và CBCNV, người làm việc tại doanh nghiệp và CBCNV tổ chức kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN của tỉnh...

Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Điện lực kiểm tra hệ thống, mạng lưới điện tại các khu, CCN; các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn phòng cháy từ hệ thống, thiết bị điện, hướng dẫn người dân doanh nghiệp các biện pháp sử dụng điện an toàn. Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công nhân và người dân trong việc sử dụng an toàn hệ thống, thiết bị điện; kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, bán lẻ, tàng trữ, sử dụng các loại chất, hàng có tính chất nguy hiểm cháy, nổ của các cơ sở sản xuất trong các khu, CCN, khu dân cư, làng nghề để chủ động phòng, ngừa không để cháy, nổ xảy ra...

UBND huyện, thành phố chỉ đạo Công an cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, đánh giá, phân loại địa bàn, cơ sở trọng điểm, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao đưa vào quản lý nhà nước về PCCC theo quy định của pháp luật. Củng cố, xây dựng, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại địa bàn, cơ sở không để xảy ra vi phạm, mất an toàn về PCCC.

Kiên quyết không để tình trạng cơ sở không đủ điều kiện về PCCC và CNCH hoạt động, gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ sở trong việc triển khai thực hiện không nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống truyền thanh cơ sở quy định về an toàn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Nâng cao hiệu lực quản lý về phòng cháy, chữa cháy tại các Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.